Sẽ có 36 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã phê duyệt các trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau, với tổng số 36 trạm.

Bộ cũng đã ban hành thông tư về sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Đây là nội dung trong báo cáo Bộ Giao thông Vận tải gửi Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về hoạt động chất vấn và giám sát chuyên đề.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, trong thời gian chờ các trạm dừng nghỉ hoàn thiện công tác đầu tư đưa vào khai thác, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai tổ chức 8 điểm dừng nghỉ tạm dọc tuyến đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông chưa có trạm dừng nghỉ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Cục Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường tổ chức Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 tại siêu thị BigC Thăng Long.

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng có những bước tiến mới đột phá và đang được ứng dụng trong rất nhiều ngành, lĩnh vực tại Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết các sản phẩm, giải pháp AI đang được ứng dụng đều do các công ty công nghệ Việt Nam phát triển.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã phê duyệt các trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Lạng Sơn đến Cà Mau, với tổng số 36 trạm.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thống nhất với UBND thành phố Hà Nội sẽ xây dựng depot Ngọc Hồi thành tổ hợp nhà ga cho các đoàn tàu quốc gia, trong đó có tàu tốc độ cao trong tương lai, còn ga Hà Nội sẽ thành ga nội đô.

Đặt nhà ga ở Nam Định, tuyến đường sắt tốc độ cao không được thẳng, nhưng sẽ phục vụ 4 triệu dân các tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Hưng Yên, tăng hiệu quả vận tải.

Thời tiết Hà Nội tiếp tục duy trì hình thái lạnh về sáng sớm, nền nhiệt tăng dần về trưa với nắng hanh và độ ẩm thấp.