Sẽ có nhiều ưu đãi vé tàu trong dịp 30/4 - 1/5

Liên quan đến vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, một thông tin vui cho người dân đi tàu hỏa dịp nghỉ lễ này là vé tàu đã được mở bán với nhiều ưu đãi, giảm giá.

Cụ thể, ngành đường sắt vẫn áp dụng giảm giá vé tàu hỏa thường xuyên cho các đối tượng chính sách xã hội như: Giảm 90% giá vé cho bà mẹ Việt Nam anh hùng; 30% giá vé cho thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyết tật nặng; giảm 15% cho công dân Việt Nam từ 60 tuổi trở lên; trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé; giảm 10% giá vé cho sinh viên. Hành khách mua vé khứ hồi được giảm 5% giá vé lượt về khi mua vé lẻ, và 7% giá vé tàu lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên.

Hành khách mua vé khứ hồi sẽ được giảm 5% giá vé lượt về khi mua vé lẻ, và 7% giá vé tàu lượt về cho đoàn tập thể từ 20 người trở lên

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu từ TP. HCM đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Hà Nội và ngược lại để phục vụ hành khách đi lại bằng tàu hỏa trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việt Nam hiện có khoảng 13 triệu người mang gien bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), trẻ sinh ra mắc bệnh sẽ phải gắn với truyền máu suốt đời. Tuy nhiên, đây lại là căn bệnh có thể tầm soát và sàng lọc trước sinh, sau sinh. Chủ đề "Ngày Thalassemia thế giới 8/5" năm nay mang thông điệp là tăng cường, phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia để góp phần nâng cao chất lượng giống nòi Việt.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cảnh báo, Mỹ sẽ ngừng cung cấp đạn pháo và các loại vũ khí khác cho Israel nếu nước này tấn công thành phố Rafah ở Gaza. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Biden công khai cảnh báo Israel về việc ngừng cung cấp vũ khí và sử dụng ngôn từ quyết liệt nhất, cho thấy sự rạn nứt ngày càng tăng giữa Mỹ và đồng minh thân cận nhất ở Trung Đông.

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.