Sẽ không còn khan hiếm vắc-xin dịch vụ

Ngoài 10 loại vắc xin tiêm phòng miễn phí cho trẻ dưới 5 tuổi ở các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trong chương trình tiêm chủng quốc gia. Đến nay, các điểm tiêm chủng dịch vụ ở Hà Nội đáp ứng đầy đủ các loại vắc-xin để phòng bệnh chủ động cho toàn dân.

Thời tiết như hiện nay gia tăng các bệnh cúm mùa cho nên anh Nguyễn Tuấn Hải - phường Quang Trung, quận Hà Đông đã đưa mẹ và hai con trai nhỏ sinh đôi hơn 3 tuổi đi tiêm vắc-xin phòng cúm. Được bác sĩ, nhân viên y tế của CDC Hà Nội tư vấn, khám sàng lọc trước tiêm cẩn thận nên anh rất yên tâm. "Sức khỏe thực sự rất quan trọng, nên tôi luôn cẩn thận cho gia đình mình tiêm phòng các loại vắc xin để phòng bệnh kịp thời. Hoặc nếu mắc bệnh cũng sẽ nhẹ không phải lo lắng nhiều", anh Hải chia sẻ.

Sáng 12/3, Phòng tiêm chủng vaccine CDC Hà Nội mở cửa trở lại sau hai năm tạm ngừng hoạt động.

Mang thai ở tuần thứ 25, hôm nay chị Trần Thị Huyền Trang ở Q. Nam Từ Liêm đã đến tiêm phòng vắc-xin uốn ván. Trước đây loại vắc xin này thường hết, nhưng nay CDC Hà Nội đã đáp ứng đủ cho người dân với giá thành các loại vắc xin cũng rẻ hơn so với nhiềm điểm tiêm chủng dịch vụ khác. Theo chị Huyền Trang cho biết, gia đình chị hay chọn điểm tiêm chủng này để phòng bệnh và thấy giá vắc-xin ở đây chỉ có 60 nghìn đồng một mũi trong khi một số điểm tiêm chủng dịch vụ khác là trên 100 nghìn đồng.

Nhiều phụ nữ mang thai cũng đến tiêm các mũi vaccine trong thai kỳ.

Theo ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc CDC Hà Nội, Phòng tiêm chủng vaccine (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội) ở 70 Nguyễn Chí Thanh đã hoạt động trở lại từ hôm nay (12/3) đảm bảo cung ứng đủ các loại vắc-xin phòng bệnh cả miễn phí và tiêm dịch vụ. Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần tiêm phòng các loại bệnh hiện nay như cúm, sởi, viêm gan… Bởi tiêm phòng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cẩn thận kiểm tra vaccine trước khi triển khai tiêm chủng cho người dân. Ảnh: Vũ Hồng Hải

Chỉ tính riêng buổi sáng ngày 12/3,  CDC Hà Nội đã tiêm phòng cho 56 trẻ nhỏ và người lớn với các loại vắc-xin phòng: cúm mùa, phòng Lao, viêm gan A+B, uốn ván và vắc-xin "6 trong 1"./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận điều trị một bé gái 2 tháng tuổi, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ, bị ho gà với diễn biến nặng.

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.

Sau khi tiếp nhận 13.000 liều vaccine "5 trong 1" từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phân bổ vaccine này về toàn bộ 22 trung tâm y tế quận, huyện và TP. Thủ Đức, sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đề nghị tổ chức bán thuốc ban đêm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến huyện trở lên; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Khoảng 30-40% người Việt mắc căn bệnh trĩ. Trong số các lý do dẫn đến tình trạng này có nguyên nhân ngồi lâu, sử dụng điện thoại liên tục nhiều giờ.