Sẽ tiết kiệm 300 tỷ đồng/năm nhờ vé điện tử liên thông
Cụ thể, toàn thành phố hiện có 154 tuyến buýt với trên 2000 phương tiện và phủ kín tới 30 quận huyện. Trong đó, có 132 tuyến được trợ giá, với mức chi phí khoảng 2700 – 3000 tỷ đồng/năm và chủ yếu sử dụng vé giấy. Khi đưa vào sử dụng hệ thống thẻ, vé liên thông, sẽ tiết kiệm chi phí cho 4.000 nhân viên bán vé trên xe buýt, từ đó, ngân sách thành phố ước tính tiết kiệm từ 300 đến 310 tỷ đồng mỗi năm, trong khi chi phí thuê công nghệ thông tin khoảng 60 tỷ đồng. Ngoài ra, việc triển khai thẻ vé điện tử xe buýt còn đặt tiền đề quan trọng cho lộ trình xây dựng hệ thống thẻ vé điện tử liên thông đồng bộ toàn mạng lưới giao thông công cộng với nhiều loại hình khác nhau gồm: metro, đường sắt đô thị, taxi, xe đạp công cộng, hướng tới một hệ thống giao thông thông minh của thành phố. Thách thức lớn nhất đối với giao thông đô thị Hà Nội hiện nay là ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường; di chuyển chưa thuận tiện; các đơn vị quản lý điều hành giao thông độc lập; dữ liệu giao thông rời rạc, chưa kết nối, đồng bộ. Do đó, ba nội dung chính cần giải quyết trong đề án giao thông thông minh, đó là tăng cường thông tin giao thông; nâng cao hiệu quả quản lý điều hành và phát triển cơ sở hạ tầng giao thông thông minh./.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư số 34/2024 quy định về hoạt động trạm thu phí đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất chủ trương, chốt thời gian triển khai đầu tư xây dựng 03 cầu lớn bắc qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025 - 2030 là cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo và cầu Ngọc Hồi.
0