Sẽ trình đề án Quy hoạch công viên quận Đống Đa

Tại phiên chất vấn HĐND Thành phố, liên quan đến dự án công viên quận Đống Đa, Hà Nội, đại biểu Phạm Thị Thanh Hương - Tổ đại biểu huyện Ứng Hòa chất vấn, theo cam kết tại Kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố, dự án sẽ được điều chỉnh Quy hoạch chi tiết trong năm 2023, hiện nay đã là cuối năm, đại biểu đề nghị Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc cho biết tình hình và kết quả thực hiện.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Hương - Tổ đại biểu huyện Ứng Hòa

Trả lời chất vấn đại biểu, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết: Sở chỉ là cơ quan tham mưu, thẩm định quy hoạch, quận Đống Đa là cơ quan trình. Đến nay, Sở đã có bốn văn bản đôn đốc quận nhưng do một số khó khăn liên quan đến mở rộng địa giới hành chính nên quận đề xuất lùi thời hạn trình đồ án quy hoạch đến tháng 4/2024. Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc quy hoạch xin cam kết với thẩm quyền, Sở sẽ rút ngắn một nửa thời gian để thẩm định, tức là chỉ dành 15-20 ngày để thẩm định.

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh
Sơ đồ công viên quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên quan đến nguồn để lập đề án Quy hoạch, Giám đốc Sở Tài Chính Nguyễn Xuân Lưu cho biết, công việc lập đề án Quy hoạch công viên được thành phố giao cho quận Đống Đa, do đó quận Đống Đa sẽ dùng nguồn vốn ngân sách của quận để triển khai nhiệm vụ này.

Giám đốc Sở Tài Chính Nguyễn Xuân Lưu 
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định

Làm rõ thêm về nội dung này, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, quận đã rà soát hiện trạng để lập Quy hoạch nhưng hiện đang vướng nguồn để thực hiện, nếu có văn bản hướng dẫn của Sở Tài chính, quận sẽ thực hiện đúng cam kết là trình đề án quy hoạch trong tháng 4/2024

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy định mới về đặt cọc mua nhà đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Xây dựng công khai thông tin cụ thể của từng dự án nhà ở xã hội để người dân có nhu cầu nắm được thông tin.

Tháng 6 năm 2024, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Đáng chú ý, Điều 39 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi về tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước có nhiều điểm đáng chú ý.

Sở Xây dựng TP. HCM đã trình UBND thành phố dự thảo đề cương đề án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó hướng đến việc đạt mục tiêu thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Gần đây, thị trường bất động sản Việt đã xuất hiện những tên tuổi mới phát triển rất mạnh mẽ khi theo đuổi chiến lược M&A (mua bán và sắp nhập).