Sẽ trình đề án Quy hoạch công viên quận Đống Đa

Tại phiên chất vấn HĐND Thành phố, liên quan đến dự án công viên quận Đống Đa, Hà Nội, đại biểu Phạm Thị Thanh Hương - Tổ đại biểu huyện Ứng Hòa chất vấn, theo cam kết tại Kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố, dự án sẽ được điều chỉnh Quy hoạch chi tiết trong năm 2023, hiện nay đã là cuối năm, đại biểu đề nghị Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc cho biết tình hình và kết quả thực hiện.

Đại biểu Phạm Thị Thanh Hương - Tổ đại biểu huyện Ứng Hòa

Trả lời chất vấn đại biểu, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho biết: Sở chỉ là cơ quan tham mưu, thẩm định quy hoạch, quận Đống Đa là cơ quan trình. Đến nay, Sở đã có bốn văn bản đôn đốc quận nhưng do một số khó khăn liên quan đến mở rộng địa giới hành chính nên quận đề xuất lùi thời hạn trình đồ án quy hoạch đến tháng 4/2024. Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc quy hoạch xin cam kết với thẩm quyền, Sở sẽ rút ngắn một nửa thời gian để thẩm định, tức là chỉ dành 15-20 ngày để thẩm định.

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh
Sơ đồ công viên quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên quan đến nguồn để lập đề án Quy hoạch, Giám đốc Sở Tài Chính Nguyễn Xuân Lưu cho biết, công việc lập đề án Quy hoạch công viên được thành phố giao cho quận Đống Đa, do đó quận Đống Đa sẽ dùng nguồn vốn ngân sách của quận để triển khai nhiệm vụ này.

Giám đốc Sở Tài Chính Nguyễn Xuân Lưu 
Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định

Làm rõ thêm về nội dung này, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Lê Tuấn Định cho biết, quận đã rà soát hiện trạng để lập Quy hoạch nhưng hiện đang vướng nguồn để thực hiện, nếu có văn bản hướng dẫn của Sở Tài chính, quận sẽ thực hiện đúng cam kết là trình đề án quy hoạch trong tháng 4/2024

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú 2020 đang được lấy ý kiến, Bộ Công an đề xuất bổ sung nhiều loại giấy tờ công dân có thể dùng khi đăng ký thường trú.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

Đầu tháng 5 này, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay. Đồng thời, Luật Đất đai 2024 cũng đang trong lộ trình tương tự.

Trong báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung condotel quý I năm 2024 lên đến gần 5.000 căn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ.

Tại Kế hoạch số 122 vừa được UBND Thành phố ban hành, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư.

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.