Sẽ xử lý các tụ điểm đón, trả khách sai quy định

Vào dịp gần Tết, tình trạng xe khách vòng vo, dừng đỗ đón trả khách sai quy định, nhồi nhét khách lại nở rộ gây ra những hệ luỵ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nhằm chấn chỉnh và đưa hoạt động của các loại phương tiện này đi vào nề nếp, công tác tăng cường kiểm tra xử lý đã được lực lượng chức năng triển khai từ sớm.

Trong thời gian gần đây, dễ nhận thấy nhất là những vi phạm xe chạy chậm, bắt khách, trả hàng trên dọc các tuyến đường Giải Phóng và Phạm Hùng... Đây là những xe khách chạy tuyến cố định, nhưng ngay sau khi xuất bến Giáp Bát, Mỹ Đình đã chạy kiểu "rùa bò" để đón khách dọc đường, gây cản trở, mất an toàn giao thông…Vi phạm chỉ tạm dừng mỗi khi có bóng dáng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Những ngày đầu năm 2024, lực lượng thanh tra giao thông đang tập trung phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông và các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải.

Trong đó, giải toả triệt để 14 tụ điểm xe kinh doanh vận tải hành khách đón, trả khách, xếp, dỡ hàng hóa trái quy định; xử lý nghiêm các phương tiện xe hợp đồng vi phạm quy định của pháp luật: không có hợp đồng vận chuyển, đón, trả khách không đúng nơi quy định, không có phù hiệu xe… Đây không chỉ là giải pháp chống ùn tắc giao thông hiệu quả mà còn góp phần đảm bảo cho môi trường cạnh tranh lành mạnh trên lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Để nâng cao hiệu quả quản lý trật tự an toàn giao thông trước và trong dịp tết Nguyên đán, Thanh tra giao thông Hà Nội cũng đang phối hợp kiểm tra, xử lý đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, các phương tiện được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu có vi phạm liên quan thông qua việc khai thác dữ liệu từ thiết bị Giám sát hành trình của Cục Đường bộ Việt Nam; Sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện vi phạm làm cơ sở để xử phạt các vi phạm hành chính trong hoạt động vận chuyển hành khách theo hình thức xe tuyến cố định và xe hợp đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.