Sedan hạng C mới về Việt Nam giá từ 399 triệu đồng
Tại thị trường Việt Nam, New MG5 được ra mắt và phân phối với 3 phiên bản, gồm bản số sàn, số tự động tiêu chuẩn và cao cấp, với giá bán lần lượt 399 triệu, 459 triệu và 499 triệu đồng. New MG5 có thiết kế khá trẻ trung. Các tính năng an toàn của xe có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, camera 360, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí,…
Định vị sản phẩm ở phân khúc sedan hạng C, khởi điểm 399 triệu đồng cho bản số sàn, New MG5 thiết lập mức giá thấp nhất của phân khúc này tại Việt Nam. Để có giá cạnh tranh thì 2 phiên bản khởi điểm của xe chỉ được trang bị đèn pha halogen projector, cắt bớt đèn sương mù, gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng gập cơ. Bản cao nhất thì đèn pha và đèn hậu đều là công nghệ LED, gương gập điện.
Giá rẻ không phải là công thức đảm bảo sự thành công cho mọi mẫu xe, nhưng với giá bán này đủ giúp New MG5 nhận được sự chú ý của khách hàng. Điều này cũng tạo áp lực cạnh tranh lên các hãng khác, trong khi người dùng thì có thêm nhiều lựa chọn. Nhưng với khách hàng Việt, MG vẫn còn là thương hiệu mới, cộng thêm nguồn gốc nhập khẩu Trung Quốc nên có lẽ sẽ cần thêm thời gian để chứng minh. Để tăng niềm tin với khách hàng, MG Việt Nam tuyên bố bảo hành 5 năm và không giới hạn số km cho sản phẩm này.
Ngoài việc tung ra thị trường mẫu New MG5, MG Việt Nam cũng giới thiệu mẫu xe thể thao thuần điện MG Cyberster. Mẫu xe này cũng chỉ vừa mới được giới thiệu toàn cầu tại Triển lãm ô tô Thành Đô, vào hồi tháng 4 vừa qua.
Tháng 10 vừa qua, thị trường xe ô tô Việt Nam đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực. Tuy nhiên bên cạnh những mẫu xe có doanh số ấn tượng thì cũng vẫn có những mẫu xe bán chậm, phần nhiều trong số đó là xe Nhật.
Xu hướng chuyển sang xe điện đang ngày càng trở nên phổ biển trên thế giới, minh chứng bằng việc doanh số xe điện và xe hybrid trên toàn cầu những tháng gần đây ghi nhận mức tăng trưởng rõ rệt ở nhiều khu vực, đặc biệt là tại Trung Quốc.
Tháng 10 trôi qua, thị trường xe nước ta cũng có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi một số hãng xe có chương trình giảm giá để thu hút khách hàng dịp cuối năm. Tuy nhiên, trong top 10 xe bán chạy thì cái tên dẫn đầu vẫn không thay đổi so với tháng 9.
Cuộc chạy đua giảm giá có thêm Mitsubishi, khi mới đây hãng xe Nhật này tung ra khuyến mãi cho tất cả các dòng xe, cả nhập khẩu lẫn lắp ráp, bằng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ hoặc phụ kiện.
Theo báo cáo mới công bố của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10 vừa qua, ước tính có tổng cộng hơn 56.300 ô tô mới được bổ sung cho thị trường Việt Nam. Con số này bao gồm cả xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu, tăng nhẹ 3,3% so với tháng 9.
Sức hút của xe Toyota Prado là điều không bàn cãi bởi xe luôn trong tình trạng khan hàng, các đại lý đều không có xe giao ngay. Tuy nhiên, nhân viên đại lý hãng Toyota vẫn có thể giao xe cho những ai muốn sở hữu sớm bằng chiêu trò rất bất ngờ.
0