Serbia 0-1 Anh: 3 điểm nhạt nhòa

Khởi đầu Euro 2024 với một chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Jude Bellingham nhưng nhìn chung, màn trình diễn của đội tuyển Anh trong trận ra quân trước Serbia là chưa quá thuyết phục và người hâm mộ Tam sư vẫn còn nhiều điều để lo lắng.

Đội tuyển Anh bước vào cuộc đối đầu với Serbia với sự thận trọng. Thế trận trong 10 phút đầu không có gì nổi bật. Tuy nhiên, trong thời điểm bàn thắng sẽ khó có thể tới thì thầy trò HLV Gareth Southgate bất ngờ tung miếng đánh bên phía cánh phải. Từ đường chọc khe của Kyle Walker, Saka thoát xuống trước khi đưa bóng vào trong. Tận dụng sự chần chừ của trung vệ Serbia, Jude Bellingham băng nhanh vào đánh đầu để mở tỷ số cho Tam Sư.

Bellingham với bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội tuyển Anh - Nguồn: Sky Sports

Sau bàn thắng, đội tuyển Anh tiếp tục kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, Trent Alexander Arnold trong lần ra sân dưới vai trò tiền vệ phòng ngự đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Tình huống mất bóng ngay bên phần sân nhà tạo điều kiện cho Mitrovic có cơ hội trước vòng 16m50. May mắn, cú sút của cầu thủ thuộc biên chế Al Hilal lại đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Phút 24, Declan Rice cướp được bóng mở ra cơ hội phản công. Đáng tiếc, pha cắt ngang của Kyle Walker lại không được bất cứ cầu thủ nào của đội tuyển Anh tiếp ứng.

Không chỉ bị dẫn bàn, đội tuyển Serbia còn nhận tổn thất lớn khi trụ cột Filip Kostic phải rời sân vì chấn thương ở thời điểm cuối hiệp 1.

Filip Kostic rời sân trong nước mắt - Nguồn: Al Jazeera

Đầu hiệp 2, Serbia bắt đầu đẩy cao đội hình và tạo áp lực ngay phần sân bên phía đội tuyển Anh. Dẫu vậy, với dàn tiền vệ chất lượng như Bellingham, Rice hay Arnold thì không khó để Tam Sư kiểm soát tuyến giữa. Phút 56, Trent Alexander – Arnold thử tài Rajkovic nhưng cú sút xa của tiền vệ Liverpool đưa bóng trúng vị trí thủ thành này đã chọn sẵn.

Quãng thời gian tiếp theo, ông Southgate chủ động cho các học trò chơi lùi sâu và nhường lại thế trận cho Serbia nhưng mũi nhọn trên hàng công của HLV Dragan Stojkovic tỏ ra quá mờ nhạt và không tạo ra được cơ hội.

Phút 75, HLV Southgate đưa Jarrod Bowen vào thay cho Saka và chỉ mất đúng 1 phút để tiền vệ của West Ham tạo dấu ấn. Đường tạt từ phía cánh phải đưa bóng đến đúng vị trí của Harry Kane. Đáng tiếc cú băng vào đánh đầu của tiền đạo Bayern Munich lại bị thủ môn Rajkovic từ chối.

Harry Kane bị thủ môn Rajkovic từ chối bàn thắng - Nguồn: Al Jazeera

6 phút sau, Pickford đáp trả người đồng nghiệp phía bên kia với pha bay người hết cỡ để cứu thua sau pha dứt điểm của Dusan Vlahovic.

Pickford cứu thua để giữ lại 3 điểm cho Tam Sư - Nguồn: Al Jazeera

Những phút cuối, toàn bộ các cầu thủ Serbia đều xuất hiện bên phía sân của đội tuyển Anh nhưng không có diễn biến nào đáng chú ý thêm.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 cho đội tuyển Anh. Dù khá vất vả nhưng HLV Southgate cùng các học trò đã có được điều mình cần để mở màn cho chiến dịch Euro 2024.

Đội hình ra sân:

Serbia (3-5-2): Rajkovic, Veljkovic, Milenkovic, Pavlovic, Zivkovic, Kostic, Lukic, Gudeji, Milinkovic-Savic, Vlahovic, Mitrovic

Anh (4-2-3-1): Pickford, Walker, Guehi, Stones, Trippier, Alexander-Arnold, Rice, Bellingham, Foden, Sake, Kane

Bàn thắng: Bellingham 13’

Bảng C

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT - BB

Điểm

1

Anh

1

1

0

0

1-0

3

2

Đan Mạch

1

0

1

0

1-1

1

3

Slovenia

1

0

1

0

1-1

1

4

Serbia

1

0

0

1

0-1

0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.