Serie A: Napoli tiếp tục bay cao, Lazio chiếm nhì bảng

Tại vòng 27 Serie A, cơn mưa bàn thắng trên sân của Torino giúp Napoli tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Khoảng cách với đội xếp sau đã lên tới 19 điểm khi Serie A chỉ còn 11 vòng đấu. Trong khi đó, chiến thắng tối thiểu của Lazio trong trận derby thành Rome trước AS Roma đã giúp đội bóng này chiếm vị trí thứ 2.

Trận derby thành Rome giữa Lazio và Roma diễn ra kịch tính khi có tới 5 thẻ đỏ được trọng tài rút ra. Hai trong số đó giành cho trợ lý HLV của hai đội khi lao vào cuộc ẩu đả trong hiệp 1. Những pha xô xát còn nhiều hơn số cơ hội mà hai câu lạc bộ dành cho nhau. Sự căng thẳng duy trì đến tận phút bù giờ cuối cùng và kết quả là Bryan Cristante bên AS Roma và Adam Marusic của Lazio cùng bị truất quyền thi đấu. Roma ra trận trong tình cảnh HLV Jose Mourinho đang bị cấm chỉ đạo, phải ngồi trên khán đài. Lợi thế về lực lượng giúp Lazio có được bàn thắng quý giá do công Zaccagni ở phút 65 và bảo toàn được tỉ số này. 3 điểm giúp thầy trò HLV Maurizio Sarri leo lên vị trí thứ 2 với 52 điểm sau vòng 27.

Zaccagni ghi bàn duy nhất, giúp Lazio giành thắng lợi trước AS Roma

Việc có được vị trí nhì bảng của Lazio được sự giúp sức của Juventus khi đội bóng này cũng đã vượt qua Inter Milan trong trận derby Italia với tỉ số 1-0. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 23 do công của Fillip Kostic. Chiến thắng này giúp Juventus leo lên vị trí thứ 7 Serie A, còn Inter rơi xuống vị trí thứ 3.

Juventus đẩy Inter Milan xuống vị trí thứ 3 Serie A

Ở trận đấu trước đó, phong độ cao của Napoli tiếp tục được thể hiện trong chuyến làm khách đến sân của Torino. Victor Osimhen duy trì chuỗi ghi bàn ấn tượng khi có 2 bàn thắng ở phút thứ 9 và 53, xen giữa 2 bàn thắng này là pha lập công của Kvaratskhelia trên chấm penalty. Ndombele là người ấn định chiến thắng 4-0 cho Napoli sau pha đối mặt với thủ môn bên phía Torino.

Osimhen lập cú đúp, góp công trong chiến thắng 4-0 của Napoli

Sau vòng 27, Napoli đang vững vàng ngôi đầu với 71 điểm. Thầy trò HLV Luciano Spaletti đang tiến gần tới chức vô địch Serie A, người hâm mộ đội bóng gắn liền với huyền thoại Diego Maradona đã phải chờ 33 năm cho danh hiệu này, bởi mùa gần nhất Napoli giành Scudetto là 1989-1990.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena cũng là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Thomas Tuchel trong cuộc tiếp đón CLB Arsenal. Đến thời điểm hiện tại thì đấu trường UEFA Champions League là nơi duy nhất mà Bayern Munich có thể nuôi hy vọng.

Cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia và U23 Uzbekistan diễn ra tại bảng D VCK U23 Châu Á 2024. Dẫu khởi đầu khá tốt, U23 Malaysia vẫn để thua cách biệt dù các cầu thủ U23 Uzbekistan có lối chơi không quá ấn tượng.

Vào 22h30 tối 18/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á gặp Kuwait. Mặc dù giành chiến thắng 3-1 nhưng các cầu thủ đã có màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục khiến người hâm mộ vẫn cảm thấy chưa yên tâm.

Trận chung kết sớm của UEFA Champions League giữa Manchester City và Real Madrid phải cần tới loạt luân lưu may rủi để phân định tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, biến Manchester City thành cựu vương.

Dù đối mặt với không ít khó khăn và áp lực nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đạt được điều mình cần với sự tỏa sáng của Bùi Vĩ Hào. Chiến thắng 3-1 giúp Đội tuyển U23 Việt Nam phá dớp 4 lần liên tiếp không thắng trong các trận ra quân tại VCK U23 Châu Á.

Ở bảng C, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng U23 Thái Lan lại nhập cuộc rất tự tin trước U23 Iraq để giành tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á.