Shiseido Châu Á Thái Bình Dương và Shopee tuyên bố hợp tác chiến lược
Với thỏa thuận hợp tác này, Shiseido Châu Á Thái Bình Dương có thể khai thác tệp khách hàng quy mô của cùng lợi thế am hiểu sâu sắc về người dùng của Shopee tại Đông Nam Á để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng và mức độ nhận diện trực tuyến của mình; từ đó giúp công ty nắm bắt nhanh cơ hội tăng trưởng to lớn trong khu vực. Thông qua hợp tác lần này, Shiseido đặt mục tiêu củng cố vị thế dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng của ngành hàng J-beauty tại Đông Nam Á.
J-beauty đang gia tăng tại khu vực Đông Nam Á, đạt tỷ lệ 58,7% lượng người dùng thảo luận thông tin về xu hướng này. Mức tăng trưởng này chủ yếu đến từ sự gia tăng của lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản, từ đó biết đến các sản phẩm nổi tiếng thông qua kênh mạng xã hội. J-beauty thường được kết hợp với các công nghệ tiên tiến và công trình nghiên cứu & phát triển hiện đại, mang đến chất lượng tối ưu cho từng sản phẩm.

Ông Ian Ho, Giám đốc Điều hành Khu vực của Shopee và ông Praynay Mehra, Phó Chủ tịch Kỹ thuật số và Thương mại điện tử của Shiseido Châu Á Thái Bình Dương tại buổi lễ ký kết hợp tác
Ông Pranay Mehra, Phó Chủ tịch Kỹ thuật số và Thương mại điện tử tại Shiseido Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Làm sao để có thể kết nối với người tiêu dùng luôn là chiến lược ưu tiên của Shiseido Châu Á Thái Bình Dương, và tôi tin rằng mức độ nhận diện trực tuyến của thương hiệu Shiseido sẽ tiếp tục được mở rộng khi kết hợp cùng Shopee, một trong những đối tác chiến lược trọng yếu. Chúng tôi vẫn duy trì những cam kết trước đó với khách hàng, đồng thời tận dụng lợi thế nền tảng của Shopee để gia tăng độ phủ của sản phẩm, nâng cao tương tác trực tuyến và cuối cùng là kết nối mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng cũng như các tín đồ làm đẹp trên toàn Đông Nam Á.”
Lễ Ký kết hợp tác lần này cho thấy sự hợp tác chặt chẽ giữa Shopee và Shiseido trong việc phát triển danh mục sản phẩm đa dạng từ các thương hiệu hàng đầu của Tập đoàn Shiseido, bao gồm cả ANESSA, SENKA, Tsubaki và Dprogram. Sự hợp tác này sẽ triển khai tại sáu thị trường của Shopee tại Đông Nam Á vào năm 2020, tập trung vào Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cũng như tại các thành phố lân cận. Việc hợp tác lần này đồng thời giúp Shiseido mở rộng thêm thị trường mới tại Đài Loan. Bên cạnh đó, Shiseido sẽ áp dụng bộ nhận diện thương hiệu từ Shopee trong việc tiếp cận, kết nối và gia tăng sự tương tác với những khách hàng hiện tại và khách hàng mới tại mỗi thị trường trong khu vực. Ngoài ra, Shopee và Shiseido đang hợp tác chặt chẽ để cho ra mắt tính năng mới, Shopee Feed - tính năng mới được nâng cấp từ trải nghiệm xã hội dành riêng cho người dùng Shopee. Hợp tác lần này cũng sẽ hỗ trợ việc triển khai các chiến dịch địa phương hóa thương hiệu, hướng đến việc phát triển câu chuyện thương hiệu.
Ông Ian Ho, Giám đốc Điều hành Khu vực Shopee, cho biết: “Chúng tôi luôn dự đoán xu hướng và nhu cầu của người dùng và chúng tôi nhận thấy tỷ lệ người dùng sử dụng các sản phẩm “Sản xuất tại Nhật” đang gia tăng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là các sản phẩm về làm đẹp và chăm sóc da. Việc hợp tác với một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới - Shiseido, giúp chúng tôi thấu hiểu hơn về lĩnh vực chuyên môn, điểm mạnh của ngành hàng J-beauty đồng thời mang đến đa dạng sự lựa chọn và gia tăng giá trị đi kèm cho người dùng.”
Cũng trong sự kiện hợp tác chiến lược này, tại thị trường Việt Nam, Shiseido và Shopee mang đến cho người dùng nhiều chương trình ưu đãi độc quyền như: Giảm đến 40% toàn bộ sản phẩm Anessa; Khi mua sắm sản phẩm Anessa trên Shopee, người dùng sẽ có cơ hội nhận được Bao da passport và Sữa chống nắng Anessa bảo vệ da giành cho da nhảy cảm và em bé trị giá 685,000 VNĐ (dung tích 60ml); Anessa dành tặng 2 Máy lọc không khí Panasonic trị giá 5 triệu đồng cho người dùng có đơn hàng Anessa có giá trị cao nhất trong hai ngày 30 và 31/3. ….


Ngành dệt may Việt Nam thời gian gần đây đứng trước những thách thức lớn, đòi hỏi phải có sự đổi mới trong ứng dụng công nghệ số và xu hướng xanh.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tái khởi động việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 tới, sau dữ liệu của chính phủ về giá sản xuất của Mỹ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, theo dự báo của giới chuyên gia và dữ liệu của các công ty giao dịch.
Khoảng 160 gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh sản phẩm tiêu dùng thiết yếu sẽ tham gia Hội chợ kích cầu tiêu thụ nội địa dự kiến diễn ra trong tháng 5.
Giá vàng thế giới đã tăng vọt tiến sát mốc 3.000 USD/ounce trong phiên giao dịch ngày 13/3 và đạt mức cao kỷ lục mới.
Diễn đàn chính sách 'Việt Nam chủ động phát triển ngành Công nghiệp bán dẫn và Trí tuệ nhân tạo trong Kỷ nguyên mới' sáng 14/3 đã khẳng định nỗ lực của Việt Nam để từng bước tham gia vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và chuỗi giá trị toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn, AI.
23 nhà xuất khẩu Hàn Quốc đã có 152 cuộc gặp với đối tác Việt Nam tại Buổi giao thương đầu tiên của doanh nghiệp Việt - Hàn, do Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc (Kotra Hà Nội) tổ chức.
0