Siết chặt kiểm tra chất lượng vận tải hành khách

Để chủ động triển khai thực hiện tốt công tác phục vụ vận tải hành khách, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2024, sáng ngày 30/1, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp cùng với đơn vị quản lý bến xe đã tiến hành kiểm tra chất lượng các phương tiện tại bến xe.

Bến xe Giáp Bát và bến xe Nước ngầm là những bến xe lớn của Thủ đô với nhiều lượt xe di chuyển liên tỉnh, hằng ngày phục vụ hàng nghìn người dân. Là một hành khách thường xuyên di chuyển từ bến xe Giáp Bát về Nam Định, bà Nguyễn Thị Thoa cảm thấy rất hài lòng với chất lượng phục vụ của bến xe những ngày cận Tết Nguyên đán 2024.

Dự báo vào dịp Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao, nên các đơn vị quản lý bến xe cũng cần lên kế hoạch cụ thể, nâng cao chất lượng phương tiện và tăng cường số lượng xe nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách.

Cùng với đó, đơn vị quản lý bến xe cũng phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra điều kiện vận tải của các doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng phương tiện và các yêu cầu về phòng chống cháy nổ, để phục vụ người dân di chuyển an toàn trong dịp lễ, Tết.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các loại xe limousine, xe hợp đồng trá hình, xe dù, bến cóc trên khắp đường phố,… nhưng với những nỗ lực và cố gắng của đơn vị quản lý bến xe cũng như lực lượng chức năng, có thể thấy, dịch vụ vận tải hành khách ở bến xe đang ngày một hoàn thiện hơn, người dân cũng tin tưởng lựa chọn các bến xe để phục vụ nhu cầu đi lại các tuyến liên tỉnh ngày càng nhiều hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.

Ngày 8/5, lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương, đơn vị.

Theo quyết định của Thủ tướng, những năm gần đây, Hà Nội đã giảm dần khai thác nước ngầm theo lộ trình đến năm 2025 - 2030. Bù lại, sẽ tăng sử dụng nước mặt các con sông.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.