Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân đầu tư công

Để hoàn thành mục tiêu ước giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 là 95%, UBND Thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ.

Ngày 25/6, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 18 nhằm họp bàn, triển khai một số nội dung quan trọng.

Các đồng chí chủ trì hội nghị. Ảnh: Báo Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại hội nghị, Ban cán sự Đảng UBND thành phố đã giải trình về giải ngân vốn đầu tư công.

Để hoàn thành mục tiêu ước giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 là 95%, UBND thành phố đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ. Trước mắt, thành phố đề xuất điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 để góp phần thúc đẩy giải ngân.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết giải ngân kế hoạch đầu tư công toàn thành phố ước 6 tháng đạt trên 22.800 tỷ đồng, đạt 28,2% kế hoạch. Kết quả này thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái là do ngân sách Trung ương giao cho thành phố Hà Nội khá cao, với hơn 81.000 tỷ đồng, gấp 1,72 lần so với năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Để đạt được mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công hơn 95% vào cuối năm, Ban cán sự Đảng UBND thành phố đã đề ra những giải pháp cụ thể.

Về kế hoạch điều chỉnh trung hạn 5 năm (2021 - 2025), UBND thành phố đã tiến hành các giải pháp đồng bộ để giải ngân số tiền hơn 109.000 tỷ đồng, trong khi thời gian chỉ còn khoảng một năm rưỡi là kết thúc nhiệm kỳ.

Cũng tại hội nghị, Ban cán sự Đảng UBND đã giải trình kế hoạch đầu tư công năm 2025 để trình kỳ họp của HĐND thành phố diễn ra vào tháng 7 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 28/6, Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Thống nhất với các luật có liên quan là một trong những nội dung nhận được nhiều góp ý của đại biểu.

Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở, tại Hà Nội, tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản Jetro đã khởi động cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản.

Hôm nay, 28/6, Tọa đàm khoa học “Hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa đối ngoại - Giá trị lý luận, thực tiễn đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND" đã được Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức.

Hội thảo khoa học đề xuất giải pháp phát triển nhân tố chính trị tinh thần của đội ngũ cán bộ quân đội đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, vừa được tổ chức.

Sáng nay, 28/6, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV với 462/470 đại biểu tán thành, đạt 95,06%.

Sáng nay, 28/6, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV tiếp tục làm viêc ngày thứ 27, với một trong những nội dung quan trọng là biểu quyết thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).