Siêu bão Beryl đổ bộ vào Jamaica

Siêu bão Beryl hôm 3/7 đã tấn công các khu vực bờ biển Jamaica sau khi tàn phá trên diện rộng ở các đảo thuộc vùng Caribe, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Theo các chuyên gia khí tượng, siêu bão Beryl là cơn bão mạnh nhất từ trước tới nay được ghi nhận trong tháng 7.

Tại Thủ đô Kingston của Jamaica, cơn bão Beryl đã gây thiệt hại trên diện rộng. Đường ngập nước gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Biển hiệu sân bay bị đổ nhấn mạnh tác động đến du lịch.

Thủ tướng Jamaica Andrew Holness đã tuyên bố toàn bộ đảo quốc này là khu vực thảm hoạ, đồng thời ban bố lệnh giới nghiêm từ 6h sáng đến 18h giờ cùng ngày.

Siêu bão Beryl khiến tàu thuyền bị đánh dạt vào bờ. Ảnh: Getty Images.

Cơn bão nhiệt đới này đã phá vỡ một loạt kỷ lục cả về tốc độ hình thành và đạt tới cấp mạnh nhất ngay từ đầu mùa bão ở Đại Tây Dương.

Siêu bão Beryl đã chuyển cường độ từ cấp một lên cấp bốn chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ và hôm 2/7 vừa qua đã được tuyên bố là cơn bão cấp 5, cấp cao nhất trong thang cảnh báo bão, với sức gió lên tới gần 250 km/h.

Thủ tướng Grenada Dickon Mitchell đã dùng từ ngày tận thế để mô tả sức tàn phá của bão Beryl.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/7, cử tri Pháp trên toàn quốc bước vào vòng 2 cuộc bầu cử quốc hội sớm sau chưa đầy một tháng kể từ khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố giải tán quốc hội hôm 9/6.

4 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng sau vụ xả súng tại một tiệc sinh nhật ở bang Kentucky, Mỹ.

Theo một cuộc khảo sát của Bộ Phúc lợi Nhật Bản, 59,6% số hộ gia đình nước này cảm thấy điều kiện sống khó khăn trong năm 2023, tăng 8,3 điểm phần trăm so với năm trước đó. Cơ quan này cho rằng kết quả này bắt nguồn từ việc giá cả tăng cao.

Đội tàu Hải quân Nga đã rời cảng La Guaira của Venezuela, kết thúc chuyến thăm hữu nghị quốc gia Nam Mỹ này. Lễ chia tay thủy thủ đoàn Nga do Đại sứ Nga tại Caracas chủ trì.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Iran, ông Mohammad-Reza Farzin cho biết Iran và Nga đã ký một thỏa thuận tiền tệ trong thương mại song phương, đảm bảo khả năng thanh toán bằng đồng nội tệ hai nước trong các giao dịch thương mại.

Một nhóm nghiên cứu ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đang phát triển chó robot dẫn đường, tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp người khiếm thị di chuyển thuận tiện hơn.