Siêu bão Mawar tiến sát Philippines

Siêu bão Mawar hiện đang di chuyển đến gần Philippines với sức gió lên đến 225 km/h. Các chuyên gia dự báo thời tiết nhận định, bão Mawar nhiều khả năng sẽ đổ bộ vào phía Bắc Philippines gây ra mưa lớn, lũ lụt, sạt lở đất và gió giật mạnh trong ngày 29/5 và sau đó tiếp tục di chuyển về phía Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu cách đây 70 năm là thắng lợi của sự đồng tâm hiệp lực, là ý chí quyết tâm của toàn dân tộc Việt Nam và tài mưu lược của Đảng ta. Với tinh thần “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”, theo tiếng gọi của cách mạng, hàng vạn thanh niên vùng tự do đã hăng hái tham gia đội thanh niên xung phong, trở thành lực lượng xung kích để phục vụ nhiều trận đánh cho chiến dịch.

Sáng 19/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về “Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030”. Phó Thủ tướng khẳng định, việc sắp xếp các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế cũng như các bộ ngành nhằm tổ chức đầu tư, xây dựng cơ sở y tế có đủ điều kiện để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ phát động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest 2024 với chủ đề “Hành trình 10 năm - Hội nhập toàn cầu”.

Sáng 19/4, Bộ Công an đã phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc trong toàn lực lượng với chủ đề “Công an nhân dân đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại". Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới dự và trao tặng sách.

Từ tháng 10 tới đây, các trạm dừng nghỉ sẽ có trạm sạc cho xe điện. Quy định mới này được Bộ Giao thông Vận tải nhắc đến khi ban hành Thông tư số 09/2024 sửa đổi quy chuẩn quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Quy định có hiệu lực vào ngày 5/10/2024.

Giá vé máy bay trong nước tăng cao đang làm ảnh hưởng đến lựa chọn đi du lịch của không ít gia đình trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. Để không đánh mất một lượng khách lớn lựa chọn du lịch nội địa, các công ty du lịch đang phải tìm kiếm các giải pháp để tối ưu chi phí cho khách.