Siêu Crossover Mullen Five RS mạnh 1.000 mã lực

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES tại Las Vegas, Mỹ, hãng xe Mullen đã giới thiệu concept mang tên Five RS 2026 mới, nhằm khẳng định vị thế của chiếc crossover hiệu suất cao.

Với hai động cơ đặt ở trước và sau, Five RS sản sinh công suất khủng lên đến 1.000 mã lực và mô men xoắn 1.151 Nm. Mullen tuyên bố, chiếc xe có thể đạt tốc độ 0-100 km/h trong vòng dưới hai giây. Tốc độ tối đa đạt được là 322 km/h hoặc cao hơn nữa.

Five RS đạt được tốc độ này nhờ vào hộp số hai cấp tương tự Porsche Taycan và bộ cấu hình khí động học đặc biệt. Để đảm bảo khả năng tăng tốc liên tục, Mullen đã thiết kế chế độ đường đua siêu hiệu năng. Thiết lập trong việc Remap chân ga, hệ truyền động, làm mát pin, hệ thống giảm xóc và cảm giác lái để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người lái.

Cận cảnh siêu Crossover Mullen Five RS mạnh 1.000 mã lực.

Mullen Five RS trang bị hệ thống phanh Brembo 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau kết hợp cùm phanh carbon cùng bộ lốp trước 20 inch hiệu suất cao và phía sau là 21 inch. Khả năng phanh gấp của xe ở tốc độ 100 km/h về 0 km/h trong 33 m. Xe trang bị bộ pin dung lượng 100 kWh, khả năng di chuyển lên đến 483 km (300 mph) mỗi lần sạc. Phiên bản hiệu suất cao RS sẽ có phạm vi di chuyển ít hơn 40 km (25 mph) so với Five bản tiêu chuẩn. Phiên bản này có thể sạc nhanh lên 80% trong thời gian 20 phút, Mullen Five RS cũng có hệ thống giải trí tích hợp, trợ lý cá nhân dựa trên trí tuệ nhân tạo được gọi là Persona, công nghệ nhận diện khuôn mặt và công nghệ hỗ trợ lái xe cấp độ 2+.

Dự kiến, Mullen Five RS sẽ sản xuất vào cuối năm 2025 và sẽ bán ra vào giữa năm 2026. Biến thể SUV cũng sẽ sớm xuất hiện, mức giá xe Mullen Five RS dự kiến từ 55.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) sẽ sớm được giới thiệu. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 7/5, Lễ diễu binh chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại thành phố Điện Biên. Những chiếc VinFast VF8 mui trần đã được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành của khối các lực lượng vũ trang trong khuôn khổ lễ kỉ niệm đặc biệt này. Các kỹ sư, kỹ thuật viên của Vinfast đã làm việc suốt 288 giời liên tục để hoàn thiện chiếc xe.

Xiaomi, một thương hiệu công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc, đã có những dấu ấn nhất định tại thị trường xe điện (EV) khi mở bán mẫu xe điện SU7 đầu tiên cách đây hơn 1 tháng và nhận được lượt đặt hàng ấn tượng lên đến 88.898 đơn hàng trong ngày đầu tiên.

Sau Mazda, hãng xe Hàn Quốc KIA cũng thông báo tăng giá nhiều mẫu xe như Carens, Canival hay Sonet, mặc dù thị trường ô tô hiện nay vẫn chưa khởi sắc. Giá tăng thêm tuy không nhiều, nhưng lại đang đi ngược xu thế chạy đua ưu đãi của thị trường ô tô hiện nay.

Trái ngược với KIA, Mitsubishi Xforce đang được các đại lý đưa ra nhiều chương tình ưu đãi giảm giá từ 25 - 30 triệu đồng, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong tháng 5.

Ferrari khiến người yêu thích xe không khỏi bất ngờ khi ra mắt những mẫu xe kết hợp giữa nét truyền thống cùng công nghệ và tiện nghi, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của giới nhà giàu. Mới đây, hãng này tiếp tục ra mắt mẫu xe 12 Cilindri với nhiều trang bị cải tiến.

Trước tình hình ảm đạm của thị trường ô tô, nhiều hãng xe tại Việt Nam đang phải tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mại cho khách hàng để kích cầu. Tuy nhiên, trước sức ép về tỷ giá của đồng đô la Mỹ, Mazda đang phải đi ngược thị trường khi vừa phải tăng giá bán hàng loạt mẫu xe trong tháng 5.