Siêu du thuyền chạy bằng pin hydro không khí thải
Siêu du thuyền chạy bằng pin nhiên liệu hydro không khí thải là dự án 821 được giới thiệu vào đầu tháng 5 của xưởng đóng tàu Feadship. Tàu có chiều dài gần 8m, các tiện nghi của tàu sử dụng hoàn toàn năng lượng hydro xanh không khí thải.
Tàu được thiết kế năm tầng ở phía trên mặt nước và hai tầng bên dưới. Tổng cộng có 14 ban công và 7 sàn nhô ra chứa một bể bơi, một phòng xông hơi, hai phòng ngủ, hai nhà tắm, phòng tập gym, khu ăn uống, văn phòng, phòng khách và khu vực đi dạo. Tuy nhiên, du thuyền không thể lưu trữ đủ điện cho hành trình dài mà chỉ có thể di chuyển thời gian ngắn ở tốc độ 18,5 km/h khi rời cảng.
Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để phục vụ tốt nhu cầu của hành khách trong việc đi lại, đường sắt tổ chức chạy thêm nhiều tàu tăng cường tuyến Hà Nội - Vinh trong dịp này.
Máy bay của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đã rơi gần thành phố Aktau ở Kazakhstan vào ngày 25/12. Đoạn video cho thấy chiếc máy bay đã bốc cháy khi chạm đất và khói đen dày đặc bốc lên sau đó.
Tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã có những chuyến tàu điện ngầm được trang bị công nghệ phanh tái tạo để thu hồi điện năng, chuyển thẳng tới các trụ sạc xe điện.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Vào đầu tháng 1/2025, tàu SE61/62 chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM sẽ ra mắt toa VIP, được đánh giá là toa xe sang trọng nhất hiện nay.
0