Siêu du thuyền lớn nhất thế giới lần đầu ra khơi

Icon of the Seas là siêu du thuyền của hãng tàu du lịch nổi tiếng Royal Caribbean với kích thước gấp 5 lần tàu Titanic và sở hữu nhiều dịch vụ hiện đại bậc nhất. Mới đây, siêu du thuyền này đã cập cảng tại Mỹ để tiến hành cuộc kiểm tra cuối cùng trước khi chính thức ra mắt vào cuối tháng 1 này.

Siêu du thuyền Icon of the Seas vừa vượt biển từ Phần Lan đến cảng Miami, Mỹ vào tuần trước và chuẩn bị hành trình đầu tiên vào 27/1 với tư cách là tàu du lịch lớn nhất thế giới.

Sau khi ra mắt, Icon of the Seas sẽ hoạt động quanh năm, cung cấp các chuyến du lịch dài 7 ngày ở Đông và Tây Caribe. Nó được thiết kế 20 tầng với tổng cộng 2.805 phòng và có sức chứa lên tới 7.600 khách.

Siêu di thuyền to gấp 5 lần tàu Titanic và sở hữu nhiều dịch vụ hiện đại bậc nhất.

Với chiều dài 365 mét, rộng 65 mét cùng 20 tầng, Icon of the Seas được cho là có kích thước gấp 5 lần con tàu Titanic lịch sử. Tàu đạt trọng tải 250.800 tấn, có thể chứa cùng một lúc gần 8.000 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn.

Được ví như thành phố nổi khổng lồ trên biển, tàu Icon of the Seas có công viên nước trên biển lớn nhất thế giới, 8 khu phố và khoảng 40 quán bar và khu ăn uống khác nhau, mang đến cho hành khách những giây phút giải trí mới lạ.

Kỳ công lớn nhất về mặt kỹ thuật là Aquadome - mái vòm đứng tự do lớn nhất trên biển, được tạo thành từ 700 tấm kính. Ngoài ra, con tàu này còn có một công viên thực sự với 33.500 cây thật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.