Siêu du thuyền Spectrum of the Seas cập bến Việt Nam

Spectrum of the Seas được mệnh danh là siêu du thuyền hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Ngày 4/1, con tàu này đã cập bến tại Nha Trang trong hải trình thăm Việt Nam. Đây cũng là tàu du lịch biển đầu tiên ghé thăm Nha Trang trong năm mới 2024.

Trong chuyến đi này, tàu Spectrum of The Seas đã chở theo gần 4.400 khách du lịch đến Nha Trang. Theo lịch trình, các du khách trên tàu sẽ đi tham quan các điểm như Viện Hải dương học, Tháp Bà Ponagar, Làng nghề Trường Sơn, tắm bùn. Theo kế hoạch, 17h00' chiều 4/1, tàu Spectrum of The Seas rời Nha Trang để đi Vũng Tàu. Tàu sẽ đi theo hành trình Hong Kong (Trung Quốc) - Nha Trang - Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) - Hong Kong.

Tàu du lịch Spectrum of the Seas nằm trong top 10 sản phẩm nghỉ dưỡng trên biển xa xỉ của thế giới. Đây là siêu du thuyền hiện đại bậc nhất, được đóng tại Đức và được hạ thủy vào năm 2019. Tàu dài 347m, cao gần 63m, được xem là du thuyền lớn nhất đang vận hành ở châu Á với 16 tầng và hơn 2.000 phòng, có thể phục vụ tối đa hơn 5.600 khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.