Siêu kinh điển của La Masia, Barca nghênh chiến Real Madrid

Trận siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào 21h15' tối 28/10 trên sân đấu lạ lẫm là Olimpic Lluis Companys. Barca đang bị bão chấn thương quét qua và nhiều khả năng sẽ gặp khó trước một Real Madrid vô cùng hưng phấn.

Real Madrid sẽ đến làm khách của Barcelona tại một sân đấu lạ lẫm là Estadi Olimpic Lluis Companys. Tuy nhiên, trận đấu này chưa có ý nghĩa tranh ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng. Bởi, Girona đã giành chiến thắng ở trận đấu sớm và tạo ra được khoảng cách với hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Barca đang kém Real Madrid một điểm trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Xavi bất bại sau 10 trận đấu, giành 7 chiến thắng và ba trận hòa. Real Madrid thì đã thua một trận, nhưng thắng 8 và hòa một trận còn lại.

Đoàn quân của Xavi đang có phong độ tốt với 10 trận bất bại

Sự khác biệt lớn nhất của Barca ở mùa giải năm nay là thành tích phòng ngự. Ở mùa giải năm ngoái, Ter Stegen thủng lưới 20 bàn trong 38 trận đấu. Mùa này, anh chỉ phải vào lưới nhặt bóng 10 lần.

Real Madrid có những bất lợi ở trận đấu này khi phải hành quân đến sân của Barca. Ở La Liga mùa giải 2023-2024, Real Madrid có vẻ không ổn khi phải đá trên sân của những đối thủ khó chịu. Real Madrid đã thua trước Atletico 1-3 và gần đây bị cầm hòa 1-1 trên sân Sanchez Pzijuan của Sevilla. Những kết quả khá kém đó có thể sẽ tác động tiêu cực đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Real Madrid trước chuyến hành quân đến sân Barca. 

Về lịch sử đối đầu, Barca cũng thắng 4/5 trận El Clasico gần đây, do đó đảm bảo chắc chắn rằng trận siêu kinh điển sẽ không diễn ra một chiều bất chấp những chấn thương trong đội hình hiện tại.

Barca bước vào trận El Clasico với cuộc khủng hoảng lực lượng do chấn thương. Họ mất nhiều trụ cột trải đều các tuyến. Trên hàng công, đội bóng xứ Catalunya Barca không có sự phục vụ của chân sút Robert Lewandowski và cầu thủ chạy cánh Raphinha. Tuyến giữa, họ mất Frenkie de Jong, Pedri và Sergi Roberto. Ở hàng thủ, hậu vệ Jules Kounde không thể ra sân. Tuy nhiên, trong tay của HLV Xavi vẫn còn rất nhiều ngôi sao trẻ và các cầu thủ đã dần quen với sự vắng mặt của nhiều trụ cột trong đội hình.

HLV Xavi có niềm tin vào đội ngũ trẻ của La Masia

Real Madrid có ba cầu thủ không thể góp mặt ở trận El Clasico do chấn thương: Thủ môn Thibaut Courtois, trung vệ Eder Militao và tiền vệ công Arda Guler. Dù vậy, Real đã nhanh chóng mượn thành công Kepa Arrizabalaga từ Chelsea. Thủ thành người Tây Ban Nha thể hiện rất ấn tượng, cứu thua 78,6% số cú sút phải đối mặt ở La Liga mùa này. Ở phía trên Kepa, David Alaba và Antonio Rudiger đều thể hiện được sự chắc chắn khi Militao vắng mặt. Real Madrid nhiều khả năng ra sân với sơ đồ 4-3-1-2, trong đó họ kỳ vọng lớn vào ngôi sao Jude Bellingham.

Bellingham đang chơi ấn tượng và có thể tiếp tục tạo ra khác biệt

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Balde, Araujo, Christensen, Cancelo; Gavi, Oriol, Gundogan; Fermin, Felix, Torres

Real Madrid (4-3-1-2): Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy; Valverde, Modric, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Jr.

Cả Barca và Real Madrid đều sở hữu khả năng ghi bàn tốt. Real Madrid không có ca chấn thương nào đáng chú ý ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, Barca vẫn cho thấy họ có thể tìm được bàn thắng từ các cầu thủ trẻ trong đội. Do vậy, trận siêu kinh điển sắp tới hoàn toàn có thể khép lại với nhiều bàn thắng được ghi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.