‘Siêu nhân’ Henry Cavill và dàn sao Argylle mê nón lá

'Superman' Henry Cavill (người đẹp trai nhất thế giới năm 2022), minh tinh Bryce Dallas Howard và chủ nhân tượng vàng Oscar Sam Rockwell được tặng nón lá, nhận lì xì trong buổi ra mắt phim 'Argylle Siêu Điệp Viên'. Phản ứng của họ thích thú đến cỡ nào?

Ra mắt vào đúng dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn vừa qua, Argylle Siêu Điệp Viên (tựa gốc: Argylle) là bom tấn hành động Hollywood đến từ chủ nhân của loạt Kingsman Matthew Vaughn. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám như “Siêu nhân” của Vũ trụ Điện ảnh DC Henry Cavill, minh tinh “công viên khủng long” Bryce Dallas Howard và chủ nhân tượng vàng Oscar Sam Rockwell cũng như sự xuất hiện đặc biệt của nữ ca sĩ gợi cảm Dua Lipa.

Henry Cavill, Bryce Dallas Howard và Sam Rockwell đã đi tới nhiều địa điểm trên thế giới để quảng bá bộ phim. Trong chuyến đi tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc những ngày cận Tết nguyên đán của người Á Đông, ba ngôi sao Hollywood đã rất thích thú khi được tặng nón lá Việt Nam và trải nghiệm văn hóa nhận lì xì ngày đầu năm mới. Cả Henry Cavill, Bryce Dallas Howard và Sam Rockwell đều bất ngờ khi nhìn thấy chiếc nón vẽ chân dung của họ do một họa sĩ Việt Nam thực hiện. Không ngần ngại, cả ba đội thử lên và bày tỏ sự yêu thích. Bryce Dallas Howard thậm chí còn đăng hình chiếc nón lên Instagram cá nhân và cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã tặng cô chiếc nón lá đặc biệt này.

Ba ngôi sao cũng được lì xì trong cuối buổi trò chuyện với phóng viên Việt Nam và rất bất ngờ khi mở ra là tiền mặt bên trong. Henry Cavill còn đại diện đoàn phim nói lời “Chúc mừng năm mới” bằng tiếng Việt.

Argylle Siêu điệp viên được coi là một bộ phim kết nối trong Vũ trụ Điệp viên Kingsman của đạo diễn Matthew Vaughn. Giai đoạn 2020 khi cả thế giới cùng nhau “đóng băng”. Đạo diễn lừng danh người Anh có khoảng thời gian khó quên cùng gia đình khi ông lựa chọn hàng loạt bộ phim để vợ - cựu siêu mẫu Claudia Schiffer - và hai con gái thưởng thức. Các cô con gái của Vaughn đã phát cuồng với bộ phim phim kinh điển được ra mắt vào năm 1959 của đạo diễn Alfred Hitchcock “North by Northwest”. Phim kể về một người đàn ông bình thường vô tình bị cuốn vào một cuộc phiêu lưu bất thường của các điệp viên. “Và tôi nghĩ rằng mình cần làm một bộ phim kiểu như vậy dành tặng cho các con gái của mình.” Vaughn kể lại.

Cũng trong lúc này, một tiểu thuyết tên là Argylle từ nhà văn Elly Conway được gửi đến Vaughn, kể về cuộc phiêu lưu của một điệp viên siêu hạng. Kết hợp với việc các con gái của ông tình cờ gợi ý rằng ông nên tạo một bộ phim “nhẹ nhàng hơn” so với các tác phẩm trước đó. Argylle được viết thẳng vào vấn đề, còn “thẳng tuột” lại không có trong từ điển của Vaughn. Thay vào đó, ông phát triển một kịch bản phim “giả tưởng trong giả tưởng”, trong đó vai Elly Conway được trao cho Bryce Dallas Howard (loạt Jurassic World). Elly là một nữ nhà văn sống ẩn dật, hài lòng với cuốn tiểu thuyết điệp viên Argylle bán chạy của mình.

Nhưng người hướng nội hiếm khi được sống an nhiên, cô sớm bị cuốn vào cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ sau khi phát hiện ra những chi tiết trong kịch bản tưởng tượng của mình lại giống đến đáng ngại với thế giới điệp viên ngoài đời thực, từ tổ chức phản diện cho đến anh chàng điệp viên Argylle (Henry Cavill) như trong trang sách bước ra.

Với Argylle Siêu Điệp Viên thay vì câu chuyện điều tra phiêu lưu quen thuộc, Matthew Vaughn cùng biên kịch Jason Fuchs hứa hẹn cách tân thể loại phim hành động điệp viên bằng cách tiếp cận kịch bản đầy những cú “twist” ngã ngửa. Hành trình trốn chạy của Elly Conway cùng điệp viên Aidan (Sam Rockwell) song song với những điệp vụ đáng nhớ của Argylle, con đường của họ sẽ gặp nhau ở những điểm giao vừa hài hước lại oái oăm.

Bên cạnh Henry Cavill vào các vai Argylle và Elly Conway, Sam Rockwell thủ vai bạn đồng hành Aidan của Elly. Trong khi đó, phản diện của phim được trao cho Bryan Cranston. Huyền thoại Samuel L. Jackson trở lại hợp tác với Matthew Vaughn sau Kingsman bằng một vai diễn đầy bí ẩn là Alfred Solomon.

Sau màn cameo thành công trong Barbie, Dua Lipa sẽ có vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên trong sự nghiệp là LaGrange – nữ tội phạm xinh đẹp kiêm kẻ thù không đội trời chung của Argylle. Ngôi sao của Suicide Squad và Fast & Furious John Cena đóng vai anh bạn Wyatt cơ bắp của đặc vụ Argylle.

Chiếu tại Việt Nam từ mùng Một Tết nguyên đán Giáp Thìn, “Argylle” đã không cạnh tranh được với hai phim Việt là “Mai” và “Gặp lại chị bầu”. Tuy nhiên, phim vẫn là một lựa chọn cho khán giả mê phim hành động hài Hollywood dịp đầu năm mới. Tính đến nay, “Argylle” thu về 6,8 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, theo số liệu từ trang Box Office Vietnam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.

Mùa phim hè 2024 dần trở nên sôi động hơn khi hàng loạt tác phẩm được công bố. Bên cạnh kinh dị, hành động, tháng 6 năm nay còn chào đón thêm tựa phim thanh xuân vườn trường “Mùa hè đẹp nhất” của đạo diễn Vũ Khắc Tuận. Bộ phim mới đây hé lộ những thước phim đầu tiên mang màu sắc đầy hoài niệm.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sẽ trở lại với dự án phim điện ảnh ‘Địa Đạo: Mặt trời trong bóng tối’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã tái hiện sự khốc liệt của chiến tranh cũng như lòng yêu nước, sự ngoan cường của nhân dân thời bấy giờ.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều bộ phim ấn tượng về cuộc chiến được quay trở lại màn ảnh rộng. “Hoa ban đỏ” bất ngờ gây sốt trở lại sau 30 năm, được nhiều khán giả nhận định là tác phẩm điện ảnh đặc sắc trong dịp tháng năm lịch sử này.