Siêu tàu cao tốc lớn nhất do Việt Nam tự sản xuất

Sắp tới, hành khách có nhu cầu đi từ TP.HCM đến Côn Đảo sẽ có thể di chuyển bằng siêu tàu cao tốc Thăng Long. Đây là con tàu cao tốc lớn nhất do Việt Nam tự sản xuất, có sức chứa hơn 1.000 người.

Tàu cao tốc Thăng Long có chiều dài 77,46m, rộng hơn 11m. Tàu có bốn tầng , trong đó hai tầng dành cho các khoang Eco, một tầng dành cho khoang VIP và tầng còn lại dùng cho các hoạt động thư giãn. Sở dĩ được gọi là siêu tàu là bởi nó có thể chở lên đến 1.017 khách và có thể đạt vận tốc lớn nhất là 30 hải lý/giờ. Tàu được trang bị ba động cơ Rolls-Royce MTU. Đây là loại động cơ hàng hải hàng được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện nay với tổng công suất đạt 11.580 mã lực, đạt tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Thân tàu được làm bằng hợp kim nhôm nhập khẩu từ Italy.

Dự kiến thời gian di chuyển bằng con tàu này từ TP.HCM tới Côn Đảo sẽ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ. Chuyến tàu cao tốc đầu tiên từ TP.HCM đến Côn Đảo sẽ được khai thác vào ngày 23/2/2024, tức ngày 14 tháng Giêng Âm lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.