Siêu trăng tháng 10 và hiện tượng sao kép hiếm có

Hôm nay, 17/10, những người yêu thích thiên văn học sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng siêu trăng lớn nhất, sáng nhất năm, cũng như hiện tượng sao kép hiếm có.

Siêu trăng vào tháng 10 là siêu trăng gần nhất trong năm và kết hợp với một sao chổi để tạo nên hiện tượng sao kép hiếm có. Siêu trăng năm nay đạt đến thời điểm trăng tròn vào ngày 17/10.

Siêu trăng xảy ra khi trăng tròn đồng bộ với một sự thay đổi đặc biệt gần quanh Trái Đất. Điều này xảy ra 3 hoặc 4 lần một năm do quỹ đạo hình bầu dục liên tục thay đổi của Mặt Trăng.

Lần này, siêu trăng diễn ra đúng thời điểm sao chổi Tsuchinshan-Atlas đang ở gần đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức Gala và trao Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024. Cầu thủ Nguyễn Tiến Linh cùng 19 gương mặt thanh niên tiêu biểu toàn quốc đã được vinh danh.

Xuyên suốt phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan cùng các thành viên gia đình là bị cáo của vụ đại án Vạn Thịnh Phát đã bày tỏ sự ăn năn, hối cải

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 295 về việc triển khai tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hà Nội giai đoạn năm 2024 – 2025.

Sáng nay, 17/10, TAND TP.HCM sẽ tuyên án đối với 34 bị cáo trong đại án liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức liên quan.

Công an quận Long Biên, Hà Nội, đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng.

Trong đó, 6 vụ cháy gây thiệt hại nghiêm trọng, 3 vụ cháy lớn, 133 vụ cháy trung bình, 783 vụ cháy nhỏ, 2 vụ nổ, làm 25 người chết và 14 người bị thương, thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 8,5 tỷ đồng.