Singapore công bố thời điểm chuyển giao quyền lực

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông sẽ chuyển giao quyền lãnh đạo cho Phó Thủ tướng Lawrence Wong trước cuộc tổng tuyển cử kế tiếp, hạn chót phải tổ chức là tháng 11/2025.

Tuyên bố của Thủ tướng Lý Hiển Long được đưa ra tại Hội nghị Thường niên của Đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Singapore Expo.

Tuyên bố này đồng nghĩa với việc Phó Thủ tướng Wong sẽ dẫn dắt thế hệ lãnh đạo thứ 4 (4G) của Singapore trong chiến dịch tranh cử kế tiếp và tiếp quản sự ủy thác của cử tri cho chính mình và thế hệ lãnh đạo 4G.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Wong cho biết ông đã sẵn sàng cho nhiệm vụ kế tiếp cùng với nhóm lãnh đạo thế hệ 4G.

Với việc Đảng Hành động Nhân dân được dư luận dự đoán sẽ tiếp tục giành thắng lợi lớn các cuộc bầu cử, ông Lawrence Wong có thể sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo và là thủ tướng thứ 4 của Singapore kể từ khi nước này độc lập vào năm 1965.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng thật hữu ích khi các nước tham dự hội nghị hòa bình biết được ý đồ thực sự của NATO, khi khuyến khích Ukraine tấn công các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Nga.

Bất chấp phán quyết của tòa án công lý quốc tế (ICJ) yêu cầu Israel dừng ngay lập tức các hoạt động quân sự tại thành phố Rafah - phía Nam dải Gaza, quân đội Israel vẫn đang tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga đã tuyển dụng dụng tình nguyện viên phục vụ hợp đồng và hiện không cần huy động thêm quân.

Tại phiên tòa mới nhất, 13/15 thẩm phán Tòa án Công lý quốc tế đồng ý rằng tình hình ở Rafah đang ở một “ranh giới đỏ”.

Nhờ tour diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và một số nghệ sỹ quốc tế mà kinh tế Singapore trong quý I/2024 đã tăng trưởng 2,7%, bất chấp việc các chỉ số sản xuất của nước này đang có dấu hiệu chậm lại.

Trọng tâm của kế hoạch là tạo ra một chương trình hỗ trợ tài chính trị giá 17.000 tỷ won (tức khoảng 12,5 tỷ USD) tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc dành riêng cho đầu tư cơ sở hạ tầng.