Sinh viên 6 nước châu Á tranh tài thiết kế cầu thép

Trường Đại học Cần Thơ đăng cai tổ chức cuộc thi thiết kế cầu thép châu Á 2024, lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29/8, bao gồm các nội dung thiết kế, thi công và thuyết trình, được đánh giá bởi ban giám khảo chuyên nghiệp gồm các giáo sư trong và ngoài nước.

Theo ban tổ chức, cuộc thi thiết kế cầu thép châu Á năm nay có 209 người tham gia, gồm 15 đội quốc tế Nhật Bản, Indonesia, Mông Cổ, Đài Loan, Thái Lan và 6 đội trong nước thuộc Trường Đại học Công nghệ Cần Thơ, Đại học Xây dựng Miền Tây, Đại học Trà Vinh và Đại học Cần Thơ.

Cuộc thi diễn ra trong 3 ngày từ 27-29/8 đại Đại học Cần Thơ.

Những ý tưởng được trình bày tại cuộc thi thiết kế cầu thép châu Á 2024 sẽ là nguồn tham khảo quan trọng góp phần nâng cao chất lượng các dán hạ tầng trong và ngoài nước.

Đây là cơ hội để sinh viên phát huy tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi văn hóa và học thuật giữa sinh viên từ các trường đại học khác nhau. Đồng thời, thiết lập mối quan hệ, tăng cường hợp tác giữa các trường đại học trong khu vực châu Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Từ ngày 1/10 tới, ngành đường sắt sẽ bắt đầu mở bán vé tập thể tàu Tết 2025 nhằm phục vụ sớm nhu cầu về quê của người lao động, học sinh, sinh viên.

Cục Hàng không quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 15h-22h hôm nay để ứng phó áp thấp nhiệt đới áp sát các tỉnh miền Trung.

Vào lúc 16h30 ngày hôm nay 19/9, một vụ cháy đã xảy ra tại một xưởng giấy tại số 51 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm. Rất may không có người bị nạn.

Ngày 19/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Chiều nay (19/9), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin về công tác phối hợp với các nước để bảo hộ ngư dân trước cơn bão số 4 Soulik.