Sinh viên Thủ đô tiên phong chuyển đổi số

Sáng 26/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Ðại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã khai mạc phiên trọng thể với sự tham dự của 415 đại biểu đại diện cho hơn 500 nghìn sinh viên Thủ đô.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn tham dự .

Trong nhiệm kỳ, toàn thành phố đã có hơn 30 nghìn sinh viên được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” các cấp , hơn 6.500 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia dự thi ở cấp khoa, trường, thành phố, trong đó có 1.450 đề tài đoạt giải thưởng. Nhiều ý tưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên đã được ghi nhận và triển khai trong thực tiễn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn chúc mừng và biểu dương những nỗ lực và những thành tích mà Hội Sinh viên thành phố đã đạt được, đồng thời nhấn mạnh Sinh viên Thủ đô phải là những người xung phong đi đầu trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, tiếp thu nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, phải là những người tiên phong tích cực nhất trong hội nhập quốc tế. Theo phó chủ tịch thường trực UBND TP , Quốc hội đang xem xét để thông qua Luật Thủ đô sửa đổi với những cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội, đây sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để khai thác đầy đủ những tiềm năng, thế mạnh để xây dựng, phát triển Thủ đô ; vì vậy, Hội Sinh viên thành phố cần tăng cường giáo dục cho sinh viên Thủ đô nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng Thủ đô, đất nước. Dịp này, Hội Sinh viên thành phố vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; Cờ xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018-2023 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam. Đại hội đã hiệp thương thống nhất bầu ra Ban Chấp hành Hội Sinh viên thành phố khóa VIII gồm 44 đồng chí, anh Nguyễn Tiến Hưng tái đắc cử Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.