Sir Jim Ratcliffe chính thức sở hữu 27.7% cổ phần MU

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất việc mua 27,7% cổ phần của Manchester United thông qua tập đoàn INEOS của ông, đồng thời nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ. Thông tin này được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận trong bài đăng mới nhất của ông. Việc mua cổ phần này đã được các tổ chức như Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) và Premier League chấp thuận.

Sir Jim Ratcliffe đã phát biểu rằng trở thành đồng sở hữu Manchester United là một vinh dự lớn và đồng thời đặt trước trách nhiệm lớn. Ông cho rằng việc mua cổ phần này chỉ là khởi đầu cho hành trình đưa Manchester United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.

Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất mua cổ phần cho MU

Ông Joel Glazer, đồng chủ tịch điều hành của Manchester United, đã chào đón Sir Jim Ratcliffe với tư cách là đồng sở hữu và hy vọng có thể hợp tác chặt chẽ với ông và INEOS Sport để đem lại một tương lai tươi sáng cho Manchester United.

Đây là một thỏa thuận quan trọng, đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn dài liên quan đến vận mệnh của Manchester United trong suốt 15 tháng qua. Tuy nhiên, đội bóng không được bán toàn bộ như mong đợi từ người hâm mộ, nhưng điều này chấm dứt triều đại 19 năm của gia đình Glazer.

Sau khi thỏa thuận được hoàn tất, Manchester United sẽ tiến hành nâng cấp sân vận động Old Trafford. Điều đầu tiên mà Sir Jim Ratcliffe thực hiện sau khi sở hữu cổ phần là bổ nhiệm Omar Berrada, Giám đốc điều hành từ đối thủ cạnh tranh Manchester City. Tỷ phú người Anh cũng đang lên kế hoạch thay đổi ban lãnh đạo với việc nhắm Dan Ashworth cho vị trí Giám đốc thể thao, trước khi nghiên cứu kế hoạch chuyển nhượng trong mùa hè tới.

Trước đó, mặc dù chưa được thông qua bởi LĐBĐ Anh, Sir Jim Ratcliffe đã lãnh đạo quá trình cải tổ tại một đội bóng đang trải qua giai đoạn khó khăn. Mùa giải Premier League gần đây là mùa thứ 11 liên tiếp mà Manchester United không đạt được chức vô địch, không thể cải thiện kỷ lục 20 chức vô địch trước đó. Hiện tại, đội bóng do HLV Erik ten Hag dẫn dắt đứng thứ 6 tại Premier League và đang cạnh tranh một trong bốn suất dự Champions League.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.