Slovenia 1-1 Đan Mạch: May mắn định đoạt kết quả

Trận đấu giữa Slovenia và Đan Mạch đã diễn ra không quá hấp dẫn, nhưng cũng cống hiến cho khán giả những bất ngờ thú vị cùng với dấu ấn của sự may mắn.

Không nằm ngoài dự đoán, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Sandro Scharer, Đan Mạch đã tràn lên chiếm lĩnh thế trận. Dù vậy, hàng thủ áo trắng của Slovenia thể hiện sự chắc chắn ở những phút đầu tiên để chống đỡ trước sức ép khủng khiếp của đối thủ.

Bước ngoặt đầu tiên đến ở phút thứ 17. Từ một thoáng chủ quan của các hậu vệ Slovenia, Đan Mạch thực hiện cú ném biên vào vòng cấm. Tiền đạo Jonas Wind đã có cú giật gót điệu nghệ kiến tạo cho Christian Eriksen băng vào dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho đại diện Bắc Âu.

Eriksen xuất sắc mở tỷ số cho Đan Mạch. Nguồn: Internet.

Nhận bàn thua tương đối bất ngờ, các học trò của HLV Matjaz Kek vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà, nhưng những nỗ lực của Benjamin Sesko hay đặc biệt là Andraz Sporar đã không mang lại hiệu quả. Đan Mạch chủ động cầm bóng chắc, giảm nhịp độ trận đấu để khép lại hiệp một với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand tiếp tục là những người kiểm soát bóng vượt trội. Trong một thế trận đầy bế tắc của Slovenia, phút 76, bất ngờ Sesko tung một cú sút uy lực đưa bóng dội cột dọc khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel. Trong khi các cổ động viên của Slovenia tỏ ra vô cùng tiếc nuối thì phía bên kia, Đan Mạch thở phào nhẹ nhõm.

Niềm vui vỡ oà của các cầu thủ Slovenia sau khi Janza (ngồi) ghi bàn gỡ hoà 1-1. Nguồn: Internet.

Tuy nhiên, Slovenia đã không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Ở tình huống phạt góc diễn ra ngay sau đó, phút 77, bóng nảy ra ngoài vòng cấm đến vị trí của hậu vệ trái Erik Janza. Cầu thủ 30 tuổi vung chân dứt điểm quyết đoán, đưa bóng đập người tiền vệ Morten Hjulmand bên phía Đan Mạch. Trái bóng đổi hướng đi thẳng vào lưới làm bó tay thủ môn Schmeichel, và cân bằng tỷ số 1-1.

Khoảng thời gian còn lại là không đủ để cả hai bên tìm kiếm thêm bàn thắng. Màn đọ sức trên sân Stuttgart khép lại với tỷ số hoà 1-1, một kết quả làm hài lòng Slovenia, trong khi lại khiến Đan Mạch cảm thấy tiếc nuối.   Đội hình ra sân:

Slovenia (4-4-2): Oblak; Karnicnik, Bijol, Drkusic, Janza; Stojanovic, Cerin, Elsnik, Mlakar; Sporar, Sesko.

Đan Mạch (3-4-1-2): Schmeichel; Christensen, Andersen, Vestegaard; Bah, Hjulmand, Hojbjerg, Kristiansen; Eriksen; Hojlund, Wind.

Bàn thắng Slovenia: Janza 77’

Bàn thắng Đan Mạch: Eriksen 17’

 

Bảng C

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng- bại

Hiệu số

Điểm

1

Đan Mạch

1

0

1

0

1-1

0

1

2

Slovenia

1

0

1

0

1-1

0

1

3

Anh

0

0

0

0

0

0

0

4

Serbia

0

0

0

0

0

0

0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.