Số ca mắc sốt xuất huyết của Hà Nội giảm 30%

Do thời tiếng nắng ấm, mưa nhiều nên dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội kéo dài. Đến nay, thành phố đã qua đỉnh dịch sốt xuất huyết nhưng số ca mắc vẫn còn ở mức cao. Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Vì vậy, các địa phương và người dân vẫn phải chủ động phòng chống.

Đây là những nội dung quan trọng mà Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà - Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh ở người Thành phố nhấn mạnh tại buổi giao ban trực tuyến với 30 quận, huyện, thị xã diễn ra chiều 12/12.

Hai tuần qua, số ca bệnh sốt xuất huyết đã giảm, ghi nhận trên 1 nghìn ca mắc mới giảm 30% số ca bệnh so với tháng 11. 56 ổ dịch sốt xuất huyết vẫn đang lưu hành tại 14 quận, huyện. Đây là dịch bệnh chưa có vắc xin cho nên Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà yêu cầu các địa phương, người dân không được chủ quan khi dịch bệnh giảm. Dịch bệnh này không còn chu kỳ mà diễn ra quanh năm cho nên toàn thành phố cần rà soát chủ động vật tư hóa chất, bố trí nhân lực phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch bệnh trên người theo phương châm 4 tại chỗ. Công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết phải duy trì thực hiện thường xuyên, liên tục phải dự báo tình hình để xử lý triệt để.

Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh ở người Thành phố lưu ý các thành viên Ban chỉ đạo và các Sở ngành thành phố cần quan tâm dự báo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết nói riêng và các dịch bệnh trên người tại đơn vị và địa phương mình để chủ động các biện pháp phòng chống hiệu quả. Công tác truyền thông cần được quan tâm sâu rộng theo các nhóm đối tượng để người dân chủ động thực hiện phòng chống dịch bệnh từ gia đình và cộng đồng. Sở Y tế Hà Nội tiếp tục tập huấn hướng dẫn chuyên môn cho các địa phương để phòng chống dịch bệnh trên người bài bản và hiệu quả hơn nữa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.