Hơn 15.000 người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Tính đến 8h ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria xảy ra sáng 6/2 đã lên tới 15.383 người. Theo số liệu chính thức được công bố, số người thiệt mạng do động đất là hơn 12.391 người tại Thổ Nhĩ Kỳ và ít nhất 2.992 người tại Syria. Giới chuyên gia cảnh báo con số này có thể tăng gấp đôi trong trường hợp kịch bản xấu nhất xảy ra.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 8/2 đã thừa nhận "những thiếu sót" trong ứng phó của chính phủ đối với trận động đất.  Trong khi đó, cộng đồng quốc tế tiếp tục chung tay hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả của trận động đất kinh hoàng này. 

Trận động đất đã san phẳng hàng nghìn tòa nhà ở những khu vực bị ảnh hưởng ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến một số lượng người không xác định bị mắc kẹt, cản trở các hoạt động cứu trợ vốn đã bị cản trở bởi thời tiết băng giá. Cơ hội để lực lượng cứu hộ tìm thấy những người sống sót đang dần thu hẹp khi thời gian tính từ khi động đất xảy ra ra gần chạm mốc 72 giờ, vốn được các chuyên gia thảm họa coi là khoảng thời gian có khả năng cứu sống nhiều người nhất.

Trận động đất độ lớn 7,8 xảy ra lúc 4h17 sáng 6/2 (giờ địa phương), với tâm chấn ở độ sâu khoảng 18 km gần thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới Syria khoảng 60 km. Con số thiệt hại về người và tài sản đã tăng lên nhanh chóng, trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức để xác định vị trí của những người sống sót bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng chục nhân viên Google ở New York và California đã tổ chức biểu tình phản đối hợp đồng tỷ USD của công ty với Israel.

Bất chấp tiêu dùng nội địa sụt giảm, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng tháng thứ 4 liên tiếp do đồng yên yếu và nhu cầu ở Trung Quốc gia tăng.

Hàng nghìn bác sĩ tại các bệnh viện công trên toàn Kenya đã đình công để phản đối việc chính phủ không thực hiện những cam kết ký trong thỏa thuận thương lượng tập thể năm 2017. Cuộc đình công đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chăm sóc sức khỏe khắp cả nước khi nhiều bệnh nhân bị bỏ mặc hoặc bị từ chối điều trị.

Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani cho biết các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza và thả con tin đang ở “giai đoạn nhạy cảm”.

Hội nghị Thượng đỉnh Châu Âu bất thường diễn ra trong 2 ngày 17 - 18/4, tại Brussels, Bỉ. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu thảo luận về phát triển nền kinh tế của khối, tăng cường sức cạnh tranh và năng động của nền kinh tế, để không tụt hậu so với các đối thủ toàn cầu.

Sân bay quốc tế Dubai, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, đang phải đối mặt với sự gián đoạn nghiêm trọng sau khi mưa lớn làm hoãn hoặc chuyển hướng hàng trăm chuyến bay và ảnh hưởng đến phi hành đoàn.