Số người chết do lũ lụt ở Myanmar tăng lên 74

Truyền thông Myanmar ngày 15/9 đưa tin số người tử vong tại nước này do lũ lụt sau bão Yagi đã tăng lên 74 người, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 89 người mất tích.

Theo chính quyền địa phương, hơn 235 nghìn người đã bị mất nhà cửa do hậu quả của bão Yagi. Lũ lụt phá hủy hơn hơn 65 nghìn ngôi nhà, 24 cây cầu, 375 trường học, một tu viện, 5 con đập, 4 ngôi chùa, 14 máy biến áp và 456 cột đèn.

Ngập lụt do bão Yagi tại TP Bago (Myanmar). Ảnh: AFP.

Đường dây điện thoại và internet bị gián đoạn khiến việc thu thập thông tin gặp nhiều khó khăn. Chính quyền Myanmar đã mở cửa 82 trung tâm cứu trợ để làm nơi trú ẩn cho những người dân phải sơ tán.

Chính quyền quân sự Myanmar đã kêu gọi viện trợ nước ngoài để ứng phó với hậu quả do bão Yagi gây ra. Đây được coi là động thái hiếm hoi, bởi chính quyền Myanmar từng nhiều lần từ chối viện trợ nhân đạo từ nước ngoài.

Theo Business Today ngày 14/9, tàn dư của bão Yagi được dự báo sẽ đổ bộ vào các quốc gia vùng Nam Á như Ấn Độ, Bangladesh. Các chuyên gia khí tượng Ấn Độ dự báo cơn bão sẽ mạnh trở lại và có khả năng phát triển thành một vùng áp thấp mới trong vòng 48 giờ tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.