Số người chết vì cháy rừng tại Chile tăng lên 123 người

Chính phủ Chile cho biết, các vụ cháy rừng ở vùng Valparaiso miền trung nước này đã làm 123 người thiệt mạng. Tuy nhiên mới chỉ xác định được danh tính của 33 nạn nhân. 200 người còn lại đã mất tích vì cháy rừng. Chính phủ Chile đã tuyên bố quốc tang hai ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Cháy rừng đã thiêu rụi hơn 11.000 ha ở Valparaiso và khoảng 3.000 đến 6.000 ngôi nhà bị phá hủy ở các mức độ khác nhau. Các khu vực xung quanh thành phố du lịch ven biển Vina del Mar là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất và các đội cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận tất cả các khu vực bị ảnh hưởng. Khoảng 1.600 người trong tổng số 300.000 người dân ở đây bị mất nhà cửa.

Chính phủ Chile đã tuyên bố quốc tang hai ngày để tưởng nhớ các nạn nhân. Tổng thống Chile Gabriel Boric cho biết đây là thảm kịch tồi tệ nhất xảy ra ở Chile kể từ trận động đất mạnh 8,8 độ richter và trận sóng thần tiếp theo khiến 525 người thiệt mạng và 23 người mất tích vào năm 2010. Nguyên nhân của các vụ cháy vẫn đang được điều tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.