Số người thương vong vì động đất tại Đài Loan tăng lên

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu hàng chục người bị mắc kẹt sau trận động đất gây lở đất và sập các công trình xây dựng tại Đài Loan.

Trận động đất xảy ra ngày 3/4 tại Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 900 người bị thương, trong khi 50 người vẫn còn mất tích.

Tại huyện miền núi Hoa Liên, nơi gần tâm chấn động đất, các tòa nhà đổ nghiêng rất nguy hiểm, trong khi lở đất lớn lại xảy ra tại nhiều nơi. Lực lượng cứu hộ sử dụng thang để đưa những người bị kẹt qua cửa sổ.

Lực lượng cứu hộ sử dụng thang để đưa những người bị kẹt qua cửa sổ, trong tình trạng các tòa nhà đổ nghiêng rất nguy hiểm

Đây là trận động đất lớn nhất tại Đài Loan kể từ sau trận động đất có độ lớn 7,6 năm 1999, khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng và làm hư hại hoặc phá hủy 50.000 tòa nhà.

Trận động đất này mạnh cấp 6

Nhà chức trách Đài Loan xếp hạng trận động đất này thuộc cấp 6 - cấp độ cao thứ hai trên thang đo từ 1 đến 7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giới chức Ukraine cho biết Nga đang triển khai khoảng 25.000 binh sĩ, tương đương một sư đoàn, quanh thành trì chiến lược Chasov Yar tại tỉnh Donetsk. Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Israel vừa ra quyết định đóng cửa văn phòng đại diện của Al Jazeera - hãng truyền thông hàng đầu ở khu vực Trung Đông, với cáo buộc Al Jazeera là “mối đe dọa an ninh quốc gia”. Liên hợp quốc đã lên án động thái của Israel, cho rằng điều này hạn chế quyền tự do báo chí.

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.