Sơ tán bệnh nhân tại Bệnh viện Al - Aqsa ở Gaza

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin chính quyền Gaza cho biết người dân Gaza và bệnh nhân tại bệnh viện Al- Aqsa ở Deir Al-Balah đã được sơ tán đến các khu vực lân cận theo lệnh của quân đội Israel.

Bệnh viện Al-Aqsa, nơi điều trị hàng trăm nghìn người Palestine ở trung tâm Gaza đã được lệnh sơ tán. Các gia đình đang di chuyển đồ đạc có thể mang theo đến những nơi gần đó. Hãng tin Reuters cho biết quân đội Israel chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, Bộ Y tế Gaza cho biết ít nhất hơn 40.400 người Palestine đã thiệt mạng và gần 93.500 người khác bị thương trong các cuộc xung đột tại dải Gaza kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch quân sự tại đây.

Hơn 40.000 người thiệt mạng và gần 100.000 người bị thương trong cuộc xung đột tại dải Gaza kể từ khi Israel bắt đầu các chiến dịch quân sự tại đây.

Trong 24 giờ qua, 71 người Palestine thiệt mạng và 112 người bị thương trong các cuộc không kích do Israel thực hiện ở Dải Gaza. Israel cho biết họ đã cố gắng hết sức để tránh thương vong cho dân thường và cáo buộc Hamas sử dụng dân thường làm lá chắn sống. Tuy nhiên, Hamas đã bác bỏ cáo buộc của Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nước này đã thử tên lửa đạn đạo chiến thuật mới sử dụng đầu đạn siêu lớn và tên lửa hành trình cải tiến.

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Nghị viện châu Âu hôm qua 18/9 đã nhóm họp để tiến hành thảo luận về chương trình nhập cư gây tranh cãi của Hungary liên quan đến việc nới lỏng hạn chế thị thực đối với 8 quốc gia, trong đó có Nga và Belarus.

Sau khi hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, Liban lại chứng kiến thêm làn sóng nổ thiết bị thứ hai, lần này xảy ra với các máy bộ đàm, chủ yếu do các thành viên của phong trào Hezbollah sử dụng. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong loạt vụ nổ thứ hai này.