Số tiền ủng hộ các nạn nhân lên hơn 68 tỷ

Tính đến 16h ngày 17/09, Ủy ban MTTQ phường Khương Đình đã nhận được hơn 68,3 tỷ đồng tiền ủng hộ, cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini.

Nhân dân trên khắp Thủ đô đẩy mạnh hoạt động quyên góp, ủng hộ các nạn nhân vụ cháy Chung cư mini ở Khương Hạ

Cụ thể, số tiền ủng hộ qua kênh MTTQ các cấp như sau:

Hỗ trợ bằng tiền mặt: 7 tỷ 446,8 triệu đồng, trong đó:

- Quận Thanh Xuân hỗ trợ từ ngân sách:

+ 50 trường hợp tử vong, mỗi trường hợp 5.000.000đ.

+ 42 trường hợp bị thương, mỗi trường hợp 3.000.000đ.

+ Hỗ trợ theo Nghị định 20/2021/NĐ-CP - Hỗ trợ nạn nhân tử vong: 44 người x 22.000.000đ; Hỗ trợ người bị thương: 42 người x 4.400.000đ.

- Quỹ trẻ em quận hỗ trợ thêm 15 trẻ em tử vong, mỗi trẻ 3.000.000đ; 09 trẻ em bị thương, mỗi trẻ: 2.000.000đ.

+ Hội chữ thập đỏ quận hỗ trợ: 175.000.000đ.

- Hỗ trợ qua kênh MTTQ phường Khương Đình: 142 trường hợp, mỗi trường hợp 40.000.000đ (tổng: 5 tỷ 680 triệu đồng).

- Công tác tiếp nhận hỗ trợ của MTTQ Quận: Bằng tiền là 8 tỷ 500 triệu đồng (vật phẩm đã liên hệ chuyển về phường)....

- Công tác tiếp nhận hỗ trợ của MTTQ Phường: Bằng tiền là hơn 59 tỷ 800 triệu đồng. Vật phẩm: sữa, nước lọc, quần áo, mỳ tôm...

Tổng số tiền ủng hộ cùng hiện vật có giá trị lên tới 68,3 tỷ đồng và vẫn chưa dừng lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã phê duyệt kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt đô thị số 5 của Hà Nội, đoạn Văn Cao – Hòa Lạc. Với tổng mức đầu tư hơn 65.000 tỷ đồng, đây là tuyến đường sắt đầu tiên thành phố đặt quyết tâm triển khai cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách, không phân kỳ đầu tư và thời gian thực hiện nhanh.

Người lái xe máy có thể phải kiểm tra sức khỏe định kỳ, trẻ dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước, xe đưa đón học sinh phải có đèn cảnh báo hoặc màu sơn riêng... là những điểm mới được tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an chủ trì.

Theo ban soạn thảo dự luật, hiện Việt Nam đang sử dụng giấy phép lái xe chưa được đồng bộ với Công ước Viên. Công ước quy định hạng A là xe máy, hạng B là ô tô, nhưng Việt Nam lại chia thành A1, A2, A3, B1, B2... Do vậy, hạng giấy phép lái xe sẽ được điều chỉnh để phù hợp các công ước mà Việt Nam là thành viên. Đây cũng là chính sách mới thay đổi bắt đầu áp dụng từ ngày 1/10.

Để đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông khi di chuyển qua khu vực nút giao Cổ Linh – Thạch Bàn, quận Long Biên, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đưa ra phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại đây.

Trong tháng 10/2023, một số chính sách pháp luật mới đáng chú ý sẽ được đưa vào áp dụng như: các trường hợp triệu hồi ô tô nhập khẩu; tăng lệ phí đăng ký, cấp biển số xe; chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù...