Số việc làm tại Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến

Trong tháng 9, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ, cho thấy bức tranh thị trường lao động nói chung vẫn tươi sáng hơn so với dự đoán của Phố Wall.

Số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tăng vọt 254.000 trong tháng 9, cao hơn nhiều so với mức 159.000 việc làm đã được điều chỉnh của tháng 8. Con số này cao hơn dự báo của Dow Jones là 150.000 việc làm.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm 0,1%, từ 4,2% trong tháng 8 xuống còn 4,1% trong tháng 9. Số liệu việc làm mới tạo ảnh hưởng tích cực đến tiền lương. Thu nhập bình quân theo giờ trong tháng 9 tăng 0,4% so với tháng 8 và tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả hai con số này đều cao hơn so với mức dự đoán lần lượt là 0,3% và 3,8%.

Trong báo cáo mới nhất, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động không thay đổi so với tháng trước, đạt mức 62,7%. Ngoài ra, tỷ lệ những người lao động thoái chí và những người làm việc bán thời gian vì lý do kinh tế đã giảm xuống còn 7,7%. Dịch vụ ăn uống dẫn đầu thị trường với mức tăng 69.000 việc làm trong tháng 9. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tăng 45.000 việc làm và số việc làm lĩnh vực công tăng 31.000.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, ghi nhận nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án bất động sản của những doanh nghiệp lớn như Hưng Thịnh, Novaland, Sonadezi Châu Đức…

Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết cơ quan quản lý sử dụng khoảng 9,7 tỷ đồng từ Quỹ bình ổn xăng dầu trong quý II năm nay và trích lập vào quỹ này gần 29,3 tỷ.

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.

Hôm nay 5/10, giá vàng nhẫn tiếp tục tăng 100.000-200.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Hầu hết các nền tảng du lịch trực tuyến ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của du lịch, trong đó giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng kích cầu du lịch và mua sắm.

Giám đốc điều hành Tập đoàn công nghệ Meta, ông Mark Zuckerberg, đã vượt qua ông Jeff Bezos để trở thành người giàu thứ hai thế giới.