So với iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 Pro Max có gì mới?

Liệu những thay đổi tối tân của Apple có mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn so với dòng iPhone 14 Pro Max tiền nhiệm?

Về màn hình, tần số quét, iPhone 15 Pro Max cơ bản giữ lại các thông số giống với iPhone 14 Pro Max.

Về CPU, cũng là một trong những đặc điểm nổi bật được Apple giới thiệu lần này, iPhone 15 sử dụng con chip A17 Pro (3nm) mạnh mẽ hơn hẳn con chip A16 Bionic (4nm) trên iPhone 14 Pro Max. Đồng thời camera sau của iPhone 15 Pro Max cũng đã được cải tiến ống kính 5x zoom, so với ống kính 3x zoom trên iPhone 14 Pro Max.

Theo thông tin tại buổi công bố sản phẩm mới của Apple, iPhone 15 Pro Max có dung lượng pin lên đến 4.852mAh, rút ngắn thời gian sạc lại chỉ khoảng 60 đã đầy, trong khi pin iPhone 14 Pro Max chỉ khoảng 4.324mAh. Đây được dự đoán sẽ là một cải tiến hấp dẫn dành cho hội “những người luôn sợ hết pin".

Đương nhiên không thể thiếu thông tin khiến cộng đồng yêu công nghệ khá bất ngờ: Apple chính thức từ bỏ cổng sạc Lightning, thay bằng USB-C trên dòng iphone mới. 

Ảnh minh hoạ

Đối với khung viền, Apple chuyển sang sử dụng chất liệu titan cho khung máy của iPhone 15 Pro Max. Dù có độ bền tương tự như thép không gỉ cao cấp nhưng trọng lượng chỉ bằng một nửa. Một số thông tin cho biết iPhone 15 Pro Max có trọng lượng nhỏ hơn 20g so với iPhone 14 Pro Max. Ngoài thay đổi về khung viền, iPhone 15 Pro Max mới còn có nhôm mặt trong khung để giúp tản nhiệt tốt hơn.

Ảnh minh hoạ

Công tắc gạt tắt tiếng cuộc gọi của iPhone 14 Pro Max hiện tại đã được Apple thay bằng nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max mới. Và mặc dù vẫn giữ 1 số chức năng mặc định như tắt tiếng cuộc gọi của bạn, nhưng giờ đây người dùng có thể tùy chỉnh nó cho các chức năng khác như: khởi động ứng dụng Camera; khởi động Voice Memos; bật đèn flash; mở ứng dụng dịch thuật;...

Ảnh minh hoạ

Với một số cải tiến đáng kể, iPhone 15 Promax cũng là vật duy nhất có sự thay đổi về mức giá so với các loại khác cùng dòng, cao hơn 100USD so với giá khởi điểm 1.099USD của iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên với thiết kế đẹp mắt, bổ sung tính năng cũng như hiệu năng tốt hơn, đây vẫn có thể xem là một lựa chọn tuyệt vời để trải nghiệm.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.