Sở Xây dựng kiểm tra hoạt động đặt chỗ dự án Lumi

Trước việc dự án căn hộ Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đang thu tiền nhận chỗ của khách hàng, Sở Xây dựng Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra hoạt động đặt chỗ của chủ đầu tư dự án, trường hợp có vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở đã phối hợp với Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng), UBND quận Nam Từ Liêm có hai buổi làm việc với chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao (Công ty con thuộc CapitaLand Development).

Tại các buổi làm việc, theo hồ sơ Công ty Ánh Sao cung cấp, khu đất này là do công ty đã nhận chuyển nhượng một phần dự án của doanh nghiệp khác. Việc Công ty Ánh Sao nhận đặt chỗ dự án Lumi Hà Nội khi dự án chưa đủ điều kiện mở bán, Thanh tra Sở Xây dựng cho hay sẽ tham vấn ý kiến từ Thanh tra Bộ Xây dựng để có hướng giải quyết cụ thể. Dư luận cũng cho rằng, mức giá dự án chào bán lên đến 66 triệu đồng/m2, chưa bao gồm thuế VAT là quá cao khi hạ tầng khu vực còn chưa đồng bộ, thiếu các dịch vụ tiện ích và xa trung tâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị có tốc độ gia tăng dân số cao, bình quân 2,15% mỗi năm. Nhằm kéo giãn dân và tạo tính lan tỏa cho các đô thị vùng, chính quyền Thành phố đã phê duyệt dự án phát triển các khu đô thị vệ tinh chiến lược, đồng thời tiến hành quy hoạch lại các khu vực đã phát triển quá nóng.

Quý II năm nay, ước tính nguồn cung mới về bất động sản sẽ tăng thêm 25% so với quý I.

Trong quý I, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là việc nguồn cung được cải thiện. Mặc dù chưa thực sự có những đột phá, nhưng đây là những dấu hiệu cho thấy các chính sách của chính phủ đang dần phát huy hiệu quả.

Để triển khai Luật Đất đai kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thi hành với những nội dung cụ thể.

UBND Thành phố Hà Nội đang chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc, các quận, huyện đẩy nhanh công tác quy hoạch để có cơ sở xác định hệ số K (hệ số bồi thường), lựa chọn chủ đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ cải tạo chung cư cũ.

Trước tình trạng giá chung cư, nhà đất liên tục tăng phi lý trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đang triển khai nhiều biện pháp quản lý nhằm lành mạnh hóa thị trường bất động sản.