Sôi động các hoạt động Lễ hội trái cây Hà Nội
Lễ hội trái cây thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra đến hết ngày 12/11 với quy mô hơn 100 gian hàng. Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của thành phố Hà Nội và 6 vùng miền: khu vực Đồng bằng sông Hồng và duyên hải Bắc Bộ, khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, khu vực Đồng bằng duyên hải miền Trung, khu vực Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long.
Đây là dịp để du khách và nhân dân mua sắm trái cây, nông sản an toàn tươi ngon, chất lượng, có chỉ dẫn địa lý rõ ràng; các đơn vị phân phối Hà Nội gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc các tỉnh, thành phố để giới thiệu, liên kết xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm trái cây, nông sản. Từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trên 100 sự kiện, hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội.
Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc thời gian qua liên tục mở rộng tại Việt Nam, tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa nhờ công nghệ, hạ tầng logistics và lợi thế giá cả đang dần chiếm lĩnh thị trường, khiến doanh nghiệp Việt Nam chật vật ngay trên sân nhà.
Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, theo thống kê của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines đã nhập khẩu tổng số 3,68 triệu tấn gạo.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương, việc cấm các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688, Shein cần được xem xét một cách tổng thể, thận trọng.
Ngành nông nghiệp đang dồn dập đón tin vui khi xuất khẩu gạo và cà phê đồng loạt lập kỷ lục lịch sử, xuất khẩu rau quả cũng bội thu 6,34 tỷ USD chỉ trong 10 tháng năm nay.
Khi Temu đổ bộ vào Việt Nam kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhiều người đã tải Temu để trải nghiệm. Không chỉ bất ngờ vì giá thành, nhiều người còn ngỡ ngàng vì việc đặt hàng quá nhanh chóng đối với một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
0