Sôi động lễ hội Tango Buenos Aires

Những ngày này, thủ đô Buenos Aires của Argentina đang trở nên sôi động bởi cuộc thi cuộc thi vô địch Tango thế giới đang diễn ra tại đây.

Trong những ngày đầu tiên của cuộc thi, các cặp đôi tham gia vòng thi nhảy tango truyền thống, tức là thi nhảy trong phòng khiêu vũ (Salon tango). Khác với loại tango trên sân khấu. Tango trong phòng đòi hỏi các vũ công phải di chuyển chậm, uyển chuyển, tôn trọng không gian của các vũ công khác trên sàn.

Cuộc thi đã thu hút hàng trăm cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới tới tranh tài.

Cô Annika Sarv- vũ công người Estonia cho hay: “Tôi cảm thấy lo lắng một chút trong lần đầu tham dự cuộc thi này, tuy nhiên chúng tôi rất hào hứng khi được tranh tài với rất nhiều cặp đôi xuất sắc. Được trình diễn điệu nhảy của mình trên sàn diễn là cảm xúc đáng nhớ với tôi”.

Giải vô địch khiêu vũ tango thế giới là một trong những nội dung chính của Lễ hội tango Buenos Aires do chính quyền thành phố này tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh và gìn giữ những giá trị của thể loại âm nhạc và khiêu vũ từng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2009.

Cuộc thi năm nay đã thu hút 750 cặp đôi đến từ 53 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên toàn thế giới, sẽ kéo dài đến hết ngày 27 tháng 8.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.