Sôi động thị trường thiết bị sưởi ấm

Những ngày này nhiệt độ ở Hà Nội liên tục ở mức dưới 10 độ khiến nhu cầu sở hữu thiết bị sưởi ấm tăng cao. Nhiều nơi không có hàng bán hoặc phải giao chậm, nhiều các cửa hàng, siêu thị điện máy tại Hà Nội ghi nhận lượng khách hàng tăng vọt trong những ngày qua.

Gia đình đã có điều hòa 2 chiều, tuy nhiên sử dụng nhiều gây cảm giác khô da, chị Nguyễn Thị Trang có nhu cầu tìm mua thiết bị sưởi ấm. Với yêu cầu về thiết bị nhỏ gọn, khả năng sưởi ấm tốt, giá tiền dưới 3 triệu đồng, sau khi được nhân viên tư vấn, chị Trang đã mua 2 quạt sưởi cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Trang - Quận Nam Từ Liêm: "Nếu không có máy sưởi, cảm giác trong phòng lạnh lắm, không đủ ấm, đêm ngủ không ngon giấc. Mình cũng có xem qua máy sưởi ở đây và thấy rất nhiều tầm giá. Hiện tại máy sưởi mà mình lựa chọn mức giá khá là ổn".

Sôi động thị trường thiết bị sưởi ấm

Ghi nhận tại một số cửa hàng gia dụng, trung tâm điện máy trên địa bàn Hà Nội cho thấy các đơn vị đang bắt đầu rao bán, quảng cáo mạnh các thiết bị sưởi ấm. Thị trường thiết bị này cũng khá đa dạng, nhiều mẫu mã từ túi sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi… dao động từ 300.000 đồng đến vài triệu đồng. Các thiết bị chủ yếu nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc, Đức, Pháp, Nhật...

Anh Đoàn Hồng Ngọc - Huyện Sóc Sơn, Hà Nội: "Gia đình có nhu cầu mua thiết bị sưởi ấm cho người già và trẻ em, giá tiền tầm khoảng trên dưới 2 triệu một chút là được".

Đa dạng mẫu mã, từ túi sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi

Dù nhu cầu dùng thiết bị sưởi bắt đầu tăng nhưng giá thành không bị đẩy lên cao. Trong thời gian này, nhiều trung tâm điện máy lại có xu hướng giảm giá từ 10-20% các loại thiết bị này theo chính sách của nhà cung cấp và chương trình kích cầu mua sắm cuối năm. Ngoài ra để khuyến khích khách hàng mua trực tuyến, các đơn vị còn giảm giá thêm khi thanh toán online, thẻ tín dụng…

Anh Nguyễn Duy Cảnh - Quản lý siêu thị điện máy: "Đối với các thiết bị sưởi, người dân cũng có khá là nhiều yêu cầu. Ví dụ thiết bị sưởi sử dụng trong phòng tắm này, sử dụng cho em bé tắm hay sử dụng cho người già. Nhu cầu của người dân về mức giá dao động từ 900.000 - 2.000.000 đồng. Trong tuần vừa rồi, theo ghi nhận của chúng tôi, doanh thu nhóm hàng này tăng mạnh, từ 250-300%".

Nhu cầu dùng thiết bị sưởi bắt đầu tăng nhưng giá thành không bị đẩy lên cao

Dù có nhiều lựa chọn nhưng các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng người tiêu dùng khi mua cần chú ý đến thương hiệu và địa chỉ uy tín, tránh hàng giả hàng nhái cũng như lưu ý đến công suất, hướng dẫn sử dụng... để sử dụng thiết bị sưởi một cách an toàn, phù hợp. Hơn nữa, người tiêu dùng khi dùng cần giảm thời gian hoạt động của thiết bị, tránh dùng liên tục để tiết kiệm điện năng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm tập thể gần đây khiến người dân lo lắng. Trước tình hình này, Bộ Y tế đã gửi công văn về ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm đến các đơn vị, cơ quan chức năng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội ngày nắng, khả năng mưa dông về đêm. Nhiệt độ từ 23-32 độ.

Ngành Thuế và Hải quan đã khoanh gần 30.000 tỷ và xóa hơn 8.700 tỷ đồng nợ thuế, chậm nộp cho hơn một triệu trường hợp không còn khả năng trả cho ngân sách.

Cần giải pháp điều tiết giá dịch vụ hàng không, đây là một trong những nội dung được các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị trong sáng 13/5, tại phiên họp thứ 33 Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nữ bác sỹ trẻ bị thương nặng vì tấm kính rơi vào người, khi đang ở quán The Coffee House trên phố Thái Hà, Hà Nội. Nạn nhân đang trên giường bệnh, đã phẫu thuật hai lần và có nguy cơ bị liệt. Còn xã hội đang tranh cãi những ai phải chịu trách nhiệm về vụ việc này.

UBND Quận 1, TP.HCM vừa triển khai thí điểm 11 tuyến đường đủ điều kiện cho thuê vỉa hè và người dân đã bắt đầu đóng phí để sử dụng vỉa hè. Hiệu quả thấy rõ là vỉa hè, lòng đường được sắp xếp lại, người dân đi lại thuận lợi, Nhà nước thu được phần ngân sách đáng kể.