Sôi nổi hội thi chữa cháy và CNCH quận Thanh Xuân

Sáng nay, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức lễ phát động “Toàn dân phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ”, đồng thời, tổ chức Hội thi chữa cháy, cứu người, cứu tài sản cho lực lượng dân phòng, công an phường và hộ gia đình tham gia tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.

Hội thi có sự tham gia của hàng trăm vận động viên đến từ nhiều lực lượng thuộc 11 phường của quận Thanh Xuân. Hội thi gồm nhiều nội dung bám sát thực tế địa bàn, đã tạo không khí kịch tính, như: đội hình chữa cháy, cứu người, cứu tài sản của lực lượng dân phòng, hay đội hình chữa cháy máy bơm phun nước tiêu điểm của lực lượng công an phường. Hội thi nhằm rèn luyện kĩ năng, nâng cao khả năng hiệp đồng tác chiến, sẵn sàng tổ chức cứu chữa kịp thời các sự cố cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ xảy ra trên địa bàn.

Hội thi được đông đảo người dân quan tâm

Với quan điểm lấy người dân làm trung tâm, đặt an toàn tính mạng của người dân lên trên hết, hội thi  chỉ mang đến cơ hội được luyện tập, mà sau hội thi, các vận động viên sẽ tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, mang kiến thức tiếp thu được từ hội thi về tuyên truyền, hướng dẫn cho các thành viên trong gia đình và người dân thuộc tổ liên gia, khu dân cư. Tổ chức tốt công tác phòng cháy, chữa cháy, với mục tiêu xây dựng từng nhà an toàn, từng doanh nghiệp an toàn, từng khu phố an toàn và từng phường an toàn, là mục đích và nhiệm vụ sau hội thi này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 7 người thương vong tại Hà Tĩnh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương xác minh nguyên nhân sự cố sạt lở để kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác phòng chống sạt lở, bảo đảm an toàn cho người lao động và nhân dân, xử lý nghiêm trách nhiệm (nếu có sai phạm) theo đúng quy định của pháp luật.

Làn đường dành riêng cho xe buýt trên đường Yên Phụ, quận Ba Đình, dù có biển chỉ dẫn rõ ràng, nhưng vẫn có nhiều phương tiện khác đi vào, dù ngay sát cạnh, đường cho xe hỗn hợp khá thông thoáng.

Khoảng 7 giờ 35 phút ngày 7/5, tại ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy (Hà Nội) xảy ra vụ cháy xe máy do va chạm giao thông.

Theo thông tin từ Công an huyện Thường Tín, vào lúc 5h57 phút, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện nhận được tin báo chiếc xe Ford dcar 9 chỗ, biển kiểm soát 29B-19.035 di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng đi Hà Nội thì bị tai nạn ở đoạn qua km195 rồi chết máy và mắc kẹt ở dải phân cách.

Khoảng 10h50 sáng 7/5, những người dân đi qua khu vực cổng sau Bệnh viện phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người, nghi là phần cẳng chân.

Thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn một số huyện ngoại thành, ven sông Hồng (Hà Nội) bức xúc về tình trạng xe chở vật liệu xây dựng gây bụi bẩn và mất ATGT. Thực tế này đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của nhiều hộ dân, nhất là khu vực có các bến bãi nơi tập kết cát xây dựng.