Solo trong khi hoạt động nhóm là xu hướng mới của Kpop

So với hai thế hệ thần tượng đầu tiên, những nhóm nhạc Kpop hiện nay có nhiều sự lựa chọn hơn với sự nghiệp âm nhạc của mình. Thay vì lựa chọn giữa hoạt động solo hoặc tiếp tục là một thành viên trong nhóm nhạc, các idol Kpop hiện nay có thể cùng lúc thực hiện song song hai hoạt động này mà không bị công ty giải trí nào cản trở.

Zuho (SF9)

Zuho được biết tới là thành viên của nhóm nhạc SF9, nổi tiếng với gương mặt điền trai cùng kĩ năng sân khấu đỉnh cao

Zuho được biết tới là thành viên của nhóm nhạc SF9, nổi tiếng với gương mặt điền trai cùng kĩ năng sân khấu đỉnh cao. Mới đây, theo tờ Sports Kyunghyang, Zuho  đã kí hợp đồng độc quyền với Haewadal Entertainment. Công ty có kế hoạch hỗ trợ cả về tài chính và tinh thần để Zuho có thể mở rộng phạm vì hoạt động của mình không chỉ với tư cách là một nhạc sĩ mà còn với tư cách là một diễn viên.

Với việc đầu quân cho công ty quản lý mới, dự kiến hoạt động diễn xuất của Zuho sẽ được đẩy mạnh hơn nữa. Song song với việc hoạt động tích cực với tư cách diễn viên, Zuho vẫn sẽ tiếp tục hoạt động sôi nổi với tư cách là thành viên của SF9.

Baekhyun, Xiumin, Chen, D.O (EXO)

Gần đây nhất, ba thành viên của EXO là Baekhyun, Xiumin và Chen cũng thông báo rằng họ sẽ có một khởi đầu mới với công ty I&B100 - công ty do Baekhyun thành lập. Hoạt động cá nhân tại công ty này được thực hiện dựa trên thoả thuận chung trước đó với SM Entertainment.

Ba thành viên của EXO là Baekhyun, Xiumin và Chen cũng thông báo rằng họ sẽ có một khởi đầu mới với công ty I&B100 - công ty do Baekhyun thành lập

Các hoạt động solo của ba thành viên và hoạt động của nhóm nhỏ CBX sẽ do I&B100 thực hiện, trong khi đó các hoạt động của EXO vẫn sẽ do SM Entertainment quản lý.

Ngoài ra, với trường hợp của thành viên D.O, nam thần tượng đã chuyển sang công ty quản lý Soo Soo để thực hiện các hoạt động cá nhân, đặc biệt là sự nghiệp diễn xuất. Đây cũng là công ty do anh và một cựu quản lý của SM thành lập.

BlackPink

Tin tức nóng hổi hơn cả có lẽ là việc cả bốn thành viên BlackPink đều không tái ký hợp đồng cá nhân với YG Entertainment. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa BlackPink sẽ tan rã do các thành viên đều khẳng định vẫn hoạt động nhóm dưới sự quản lý của YG.

BlackPink vẫn sẽ hoạt động nhóm dưới sự quản lý của YG

Jennie đã thành lập công ty riêng mang tên ODD ATELIER nhằm tự do thực hiện các hoạt động cá nhân và quảng bá bản thân nhiều hơn trong tương lai.

Trong khi đó, Jisoo cũng được cho là sẽ gia nhập công ty của anh trai và tập trung cho mảng diễn xuất. Hai thành viên còn lại là Lisa và Rosé hiện vẫn chưa công bố kế hoạch mới của mình sau khi ngừng hợp đồng cá nhân với YG nhưng có lẽ họ cũng sẽ tìm một nơi hỗ trợ mới cho các hoạt động riêng.

Qua nhiều thế hệ, nhận thức về thần tượng cũng thay đổi và đây là một phần nguyên nhân dẫn tới ngày càng nhiều ngôi sao muốn theo đuổi sự nghiệp cá nhân một cách tích cực và tìm kiếm công ty mới trong khi vẫn duy trì hoạt động nhóm.

Thực tế, chiến lược này vừa có thể mang lại lợi ích chung cho công ty chủ quản ban đầu và đồng thời cho cả các thành viên trong nhóm. Thay vì tan rã, việc các thành viên duy trì nhóm nhạc ngay cả khi không hoạt động thường xuyên vẫn sẽ giúp thu hút sự chú ý chung của khán giả tới nhóm cũng như công ty. Do đó, xu hướng "tách riêng nhưng vẫn có nhau" này, dự kiến sẽ còn tiếp tục tồn tại trong ngành công nghiệp âm nhạc KPop trong một thời gian dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.