Sớm bổ sung hệ thống kết nối với sân bay thứ hai

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Đường sắt Việt Nam liên quan đến Quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối của Thủ đô. Về cơ bản thống nhất các nội dung báo cáo đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc.

Theo văn bản Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội gửi Cục Đường sắt Việt Nam, quy hoạch các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối thành phố Hà Nội có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành, cụ thể hóa quy hoạch tổng thể quốc gia.

Phạm vi quy hoạch được nghiên cứu bao gồm thành phố Hà Nội đến trung tâm các tỉnh giáp ranh lân cận. Đồng thời lãnh đạo thành phố Hà Nội đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu tiếp thu, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ quy hoạch tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối và khớp nối thông tin với thành phố để cập nhật vào đồ án đang triển khai, đảm bảo thống nhất giữa các nghiên cứu.

Tại khu vực phía Nam Thủ đô, cần nghiên cứu, bổ sung một ga để kết nối với cảng hàng không thứ hai Thủ đô và đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân khu vực. Ga này sẽ nằm tại đô thị vệ tinh Phú Xuyên, trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Đối với các ga đầu mối phía Bắc, ga Yên Thường được bổ sung làm đầu mối lập tàu hàng. Đồng thời kết hợp với ga Yên Viên - ga đầu mối lập tàu khách phía Bắc, Tây Bắc để thay thế cho chức năng ga đầu mối Bắc Hồng đã định hướng trong Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô.

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh cho rằng, cần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hồ sơ quy hoạch để đảm bảo sự thống nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa công khai danh sách hơn 300 dự án tại 48 địa phương chưa giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm nay.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.