Sớm công bố định dạng, ma trận đề thi THPT 2024-2025

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ sớm công bố ma trận đề thi, định dạng cấu trúc và đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Chiều 14/8, tại Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cấp trung học phổ thông.

Toàn cảnh hội nghị.

Đây là năm thứ hai cấp trung học phổ thông thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để triển khai.

Tính đến hết tháng 5/2024, hơn 70% nguồn vốn dành cho mua sắm trang thiết bị dạy học đã được giải ngân.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của học sinh thành phố năm nay tiếp tục có chuyển biến mạnh với 99,81% học sinh tốt nghiệp, tăng 0,25%, lên 5 bậc so với năm 2023 (từ vị trí thứ 16 lên vị trí thứ 11 cả nước).

Điểm lại những kết quả tiêu biểu của toàn ngành, trong đó có giáo dục cấp trung học phổ thông năm học vừa qua, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nêu những thách thức đòi hỏi ngành giáo dục Hà Nội cần có giải pháp khắc phục, đó là giảm sĩ số học sinh/lớp, nâng chất lượng đời sống giáo viên và giảm khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các vùng miền.

Ảnh minh họa.

Trong năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các nhà trường đặc biệt quan tâm thực hiện hiệu quả các phương pháp, hình thức dạy học, chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầu tiên theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Các nhà trường cần tăng cường xây dựng ngân hàng câu hỏi, ma trận đề kiểm tra theo yêu cầu cần đạt của chương trình môn học, chuẩn bị cho học sinh lớp 12 làm quen với định hướng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý các nhà trường quan tâm triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn trường học, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Dù thiệt hại nặng nề do bão, lũ nhưng nhiều trường ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên,... đang nỗ lực vượt qua mất mát, khó khăn để đón học sinh trở lại trường từ hôm nay 16/9.

Là địa phương ghi nhận nhiều học sinh tử vong nhất trong các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi đợt bão lũ vừa qua, Lao Cãi cùng là tỉnh có nhiều trường học bị phá hủy, hư hỏng nặng nề nhất. Dù ngành giáo dục Lao Cai đã khẩn trương, tích cực khắc phục, sửa chữa, dọn dẹp nhưng hiện vẫn có tới 77 trường học tại đây chưa thể đón học sinh, khôi phục việc dạy và học trở lại.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.