Sớm đưa các công trình giao thông trọng điểm vào hoạt động

Với khí thế sôi nổi, hàng nghìn công nhân, hàng ngàn người lao động đang hăng say làm việc trên các công trường ở hàng loạt dự án của Thủ đô trước, trong và sau Tết. Tất cả nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa các công trình giao thông trọng điểm vào hoạt động, góp phần thúc đẩy kết nối giao thương, phát triển kinh tế xã hội trong năm bản lề 2024.

Hạng mục thi công, lắp đặt 2 lồng thép và đổ bê tông cho kết cấu tường vây ga ngầm S12 - một dấu mốc quan trọng trong tiến độ tổng thể dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, được các kỹ sư, công nhân lao động hạ đặt trong những ngày cận Tết nguyên đán. Không chỉ thi công xuyên tết, mà ngay từ những ngày đầu của năm mới này, các đơn vị thi công đang tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ trên các gói thầu của dự án. Đến thời điểm này, dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thực hiện đạt 77,76%  khối lượng công việc, trong đó đoạn trên cao đạt 99,7%, đoạn ngầm đạt 40,675%. Các đơn vị tư vấn, nhà thầu đang đẩy nhanh các thủ tục để vận hành đoạn trên cao vào tháng 6 năm 2024.

Cùng với dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, các dự án giao thông trọng điểm khác trên địa bàn thủ đô như dự án đường vành đai 4 cũng đang hối hả thi công. Tinh thần 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa đang được lan tỏa trên khắp các công trình giao thông trọng điểm.

Đối với những dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thủ đô thì yêu cầu về tiến độ song hành với chất  lượng luôn được đặt cao nhất. Do đó ngay từ những ngày đầu của năm mới, hầu hết các đơn vị thầu đều huy động toàn bộ nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa các dự án về đích sớm. Dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, ngay ngày Mùng 6 Tết nguyên đán, 32 mũi thi công đã tập trung máy móc, phương tiện triển khai quyết liệt.

Không khí làm việc hăng say ngay từ đầu năm mới trên các công trường không chỉ thể hiện được sự nghiêm túc, kỷ luật trong lao động, mà còn lan tỏa tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác của mỗi cá nhân, địa phương, đơn vị, góp phần đảm bảo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Thủ đô trong năm 2024./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng chí Đào Duy Tùng - Người cộng sản kiên trung; Nhà nước cần quản lý thị trường vàng; Hỗ trợ gia đình các nạn nhân bị sạt lở vùi lấp; Nga có Bộ trưởng Quốc phòng mới... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Gỡ khó cho doanh nghiệp tại khu công nghệ cao Hoà Lạc; Nhiều kinh nghiệm quý từ đại hội MTTQ cấp cơ sở; Nông dân học livestream – thúc đẩy tiêu thụ nông sản; Người dân khổ vì nạn đốt rác ở Yên Phong - Bắc Ninh; Chính phủ Nga có 10 Phó Thủ tướng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Trao huy hiệu Đảng cho 212 đảng viên; Ngày hội thanh niên Thủ đô; Ngân hàng Nhà nước phải thanh tra ngay thị trường vàng; Israel mở rộng chiến dịch tấn công Rafah và hệ luỵ... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Giải phóng mặt bằng hơn 160 ha khu CNC Hoà Lạc; Có nên mua vàng thời điểm hiện tại; Mở rộng đường Láng đang ở giai đoạn nghiên cứu dự án; Tổng thống Putin chọn ông Mishustin làm Thủ tướng Nga... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Con người là trung tâm để phát triển đồng bằng sông Hồng; Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023; Sự kỳ lạ của thị trường vàng; Nga tổ chức duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Quý II/2024, kết thúc 39 vụ án về tham nhũng, tiêu cực; Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua; Chủ động, sáng tạo trong công tác phát triển Đảng; Tăng 70.000 m3 nước từ nguồn nước ngầm dự phòng; Hamas cảnh báo dừng đàm phán thỏa thuận ngừng bắn... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.