Sớm hiện thực hóa quy hoạch các phân khu sông Hồng

Tham dự và phát biểu tại Kỳ họp thứ 12 của HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá rất cao quyết tâm chính trị, nỗ lực phấn đấu của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, các cấp, các ngành, quân và dân Thủ đô đã đưa nền kinh tế vượt qua khó khăn, tiếp tục phục hồi và tăng trưởng...Chủ tịch Quốc hội mong muốn, thành phố Hà nội nói chung, HĐND thành phố Hà Nội nói riêng, tập trung triển khai các quy hoạch đã được phê duyệt và vẫn còn có hiệu lực, nhất là sớm hiện thực hóa quy hoạch các phân khu sông Hồng, rộng hơn nữa là sông Đuống để thay đổi căn bản diện mạo Thủ đô, tạo động lực đột phá phát triển Thủ đô.....

"Trong những thành tựu chung đó, có sự nỗ lực quyết tâm lớn và đóng góp rất quan trọng của Hội đồng nhân dân các cấp Thành phố Hà Nội. Thời gian qua đã có một "làn gió mới" trong kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố, mà Thủ đô Hà Nội là một ví dụ tiêu biểu, điển hình" – Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Trong bài phát biểu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: "Thành phố Hà Nội không thể chủ quan, thỏa mãn và cũng còn rất nhiều việc phải làm, phải có những bước đi, giải pháp mạnh mẽ hơn, quyết liệt, đột phá hơn nhằm tạo chuyển biến căn bản và kết quả cao hơn nữa không chỉ so với bình quân chung quốc gia, mà phải so sánh với các địa phương khác đang dẫn đầu cả nước và tư duy cạnh tranh quốc tế trong thời gian tới để tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và mục tiêu xây dựng Thủ đô theo Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị".

Thống nhất với những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của thành phố, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ như để các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố thông qua tại kỳ họp này sớm đi vào cuộc sống, được thực hiện nhất quán, kịp thời và phát huy hiệu lực, hiệu quả, đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân, các cơ quan, tổ chức hữu quan nghiên cứu tổ chức hội nghị hoặc hình thức phù hợp nhằm quán triệt và triển khai các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này và đưa nội dung này thành hoạt động định kỳ sau mỗi kỳ họp của Hội đồng nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng rằng, với kết quả đạt được tại Kỳ họp, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, nắm chắc cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và cả nhiệm kỳ. Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội ngày càng khẳng định ngày càng vững chắc vị trí, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước, đại diện xứng đáng cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân Thành phố Hà Nội./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.