Sớm hoàn thành cải tạo đường 418

Tỉnh lộ 418, một trong những tuyến dường xuống cấp, hư hỏng nặng duy nhất trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Tuyến đường kết nối huyện Phúc Thọ với thị xã Sơn Tây là điểm xảy ra nhiều tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường.

Mục tiêu của huyện Phúc Thọ sẽ nhanh chóng triển khai tu sửa, cải tạo sau mùa mưa bão để người dân tham gia giao thông an toàn.

Tỉnh lộ 418 từ Km 3+00 đến Km 4+450 đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Trước thực trạng đường xuống cấp, chứng kiến nhiều người bị tai nạn giao thông trên đoạn đường này, những hộ dân ở thôn Vân Lôi xã Trạch Mỹ Lộc đã quên góp tiền để mua bây sửa chữa tạm thời. 

Đường 418 xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống nhân dân hai bên đường

Theo thông tin từ đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ. Dự án cải tạo, nâng cấp sửa chữa tỉnh lộ 418 đã được phê duyệt trong giai đoạn 2013 – 2018, được bố trí vốn để triển khai thực hiện trong giai đoạn đầu tư công năm 2026 – 2030.

Tuy nhiên do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng nên dự án đã bị huỷ nguồn vốn. Việc chậm triển khai việc sửa chữa 300 m đường xuống cấp đã kéo dài hơn 12 năm. 

Để việc cải tạo sửa chữa đường tỉnh 418 sớm hoàn thành. Chính quyền xã Trạch Mỹ Lộc cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ, thống nhất; kiểm đếm, đền bù, xác địn đơn giá để việc xây dựng đường tỉnh 418 nhanh chóng hoàn thiện.

Đây là việc làm cấp thiết để giảm thiểu tối đa tình trạng tai nạn trên tuyến đường này.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Lương Hoài Nam vừa bị tạm hoãn xuất cảnh chỉ vì là người đại diện công ty đang nợ thuế - Bamboo Airways. Nhiều ý kiến cho rằng, cách xử lý trong trường hợp này của cơ quan Thuế “cứng nhắc” vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động cũng như nỗ lực trả nợ thuế của doanh nghiệp.

Trong vòng 24 giờ qua, từ 14 giờ ngày 18/9 đến 14 giờ ngày 19/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và Kon Tum đã hứng chịu mưa lớn với lượng mưa lên tới hàng trăm mm, gây nguy cơ ngập lụt diện rộng và nguy hiểm do lũ quét, sạt lở đất.

Chung tay với đồng bào cả nước khắc phục hậu quả nặng nề sau thiên tai, sáng nay 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo, từ chiều 19/9, bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió giật cấp 10. Hiện tại, Quảng Bình và Quảng trị đang mưa to, có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất. Gió lớn quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.