Sớm hoàn thành cải tạo đường 418
Mục tiêu của huyện Phúc Thọ sẽ nhanh chóng triển khai tu sửa, cải tạo sau mùa mưa bão để người dân tham gia giao thông an toàn.
Tỉnh lộ 418 từ Km 3+00 đến Km 4+450 đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Trước thực trạng đường xuống cấp, chứng kiến nhiều người bị tai nạn giao thông trên đoạn đường này, những hộ dân ở thôn Vân Lôi xã Trạch Mỹ Lộc đã quên góp tiền để mua bây sửa chữa tạm thời.

Theo thông tin từ đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ. Dự án cải tạo, nâng cấp sửa chữa tỉnh lộ 418 đã được phê duyệt trong giai đoạn 2013 – 2018, được bố trí vốn để triển khai thực hiện trong giai đoạn đầu tư công năm 2026 – 2030.
Tuy nhiên do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng nên dự án đã bị huỷ nguồn vốn. Việc chậm triển khai việc sửa chữa 300 m đường xuống cấp đã kéo dài hơn 12 năm.
Để việc cải tạo sửa chữa đường tỉnh 418 sớm hoàn thành. Chính quyền xã Trạch Mỹ Lộc cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ, thống nhất; kiểm đếm, đền bù, xác địn đơn giá để việc xây dựng đường tỉnh 418 nhanh chóng hoàn thiện.
Đây là việc làm cấp thiết để giảm thiểu tối đa tình trạng tai nạn trên tuyến đường này.
Mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là quyết định phù hợp, trong bối cảnh tuyến cao tốc phía Nam cửa ngõ Thủ đô ùn tắc nghiêm trọng.
Bộ máy hành chính luôn phải vận hành, thậm chí “chạy” hết công suất để phục vụ yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trước nhiều thay đổi của đề án sáp nhập tỉnh, thành.
Việc sáp nhập cấp tỉnh không chỉ điều chỉnh địa giới hành chính mà còn điều chỉnh không gian kinh tế. Tận dụng tối đa tiềm năng biển khi sáp nhập được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ giúp mở rộng giao thương, tăng tính liên kết vùng miền.
Vỉa hè xuống cấp tại Hà Nội là nỗi ám ảnh, không chỉ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người đi đường.
Hệ thống đèn tín hiệu bị lỗi tại nhiều nút giao thông đã khiến người điều khiển phương tiện cảm thấy khó xử, băn khoăn.
Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ ưu tiên xem xét đầu tư mở rộng hơn 1.100 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Hà Nội đến TP.HCM, với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 152.000 tỷ đồng.
0