Sớm thực hiện Chương trình giáo dục mầm non mới
Những hành động vô tư, hồn nhiên, dường như lại thu hút toàn bộ tâm trí của những bạn nhỏ, say sưa làm điều mình thích. Trong một môi trường tự do có kiểm soát, những em bé có thể tự do tìm kiếm và phát triển tính sáng tạo.
Tiến sĩ Tâm lý học Ben Williams - Giám đốc đào tạo hệ thống trường mầm non Shining Star cho biết: "Trẻ em luôn có đam mê, khao khát và nhu cầu lớn cho việc học hỏi. Giáo dục mầm non cần hiện thực hóa những nhu cầu đó. Không có gì mà trẻ không thể học được. Chúng tôi chú tâm tới phát triển các kĩ năng xã hội của trẻ. Có nhiều khía cạnh: ví dụ khía cạnh thể chất như một đứa trẻ vận động ra sao, người giáo viên phải làm gì để trẻ được an toàn và cảm thấy an toàn khi khám phá môi trường. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện.
Trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi, mỗi bạn nhỏ đều là những tiềm năng vô hạn cần được khám phá. Và người lớn cần biết các phương pháp để khuyến khích trẻ, và dành đủ thời gian tương tác tích cực cùng với những hành vi sáng tạo của trẻ.
Cô giáo mầm non Nguyễn Thị Thúy - Phó hiệu trưởng trường mầm non Shining Star - quận Gò Vấp - TP. HCM cho biết: "Mỗi em bé lại có nhu cầu phát triển và sự phát triển khác nhau. Chính vì vậy, cần người giáo viên sẽ phải trang bị cho mình những kiến thức phù hợp với từng em bé và các cô trước khi vào lớp thì phải thật sẵn sàng, chuẩn bị cho một môi trường sẵn sàng cho mỗi em bé ở trong lớp học".
Chị Nguyễn Thị Tuyết Lan - quận Gò Vấp - TP. HCM chia sẻ: "Bé của mình sự tự lập còn hơi ít, bé vẫn còn ỷ lại vào bố mẹ nên khi mình cho bé học ở đây mình thấy các cô cho bé tự lập trong khuôn khổ cho phép thì mình mong thời gian sắp tới bé sẽ cố gắng hơn, hoàn thiện hơn vì bé cũng sắp vào lớp lớn rồi".
Anh Bùi Hữu Cao Giang - quận Gò Vấp - TP. HCM cho hay: "Phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, khi đó trẻ sẽ tự được học theo đam mê, thích thú của mình. Nếu như mình để cho con tự vẽ nên tương lai của mình, tốt nhất là nên tôn trọng tương lai của con".
Để trẻ tự do trong khuôn khổ có nghĩa là tạo điều kiện cho trẻ tự do khám phá, sáng tạo và phát triển theo cách riêng của mình, trong khi vẫn tuân thủ các quy định và quy tắc an toàn.
Chương trình giáo dục mầm non mới hiện được triển khai thí điểm tại TP. HCM và một số địa phương. Những đổi mới giáo dục đang thay đổi toàn diện về chất lượng và hiệu quả giáo dục mầm non, giúp trẻ phát triển toàn diện, đặt nền móng cho việc hình thành phát triển các giá trị cốt lõi của con người Việt Nam./.
Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025 và điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi, sáng nay 1/11, tại trường Tiểu học Bà Triệu, phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 70 năm thành lập ngành Giáo dục Thủ đô.
Sáng 1/11, Diễn đàn Quốc tế hoá Giáo dục Đại học lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 trường đại học của Việt Nam và các nước, các tổ chức giáo dục, cùng 25 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.
Góp ý vào dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng, nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học và không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh.
Giai đoạn 2025 - 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay môn thứ ba thi lớp 10 do các địa phương lựa chọn, nhưng với nguyên tắc hàng năm sẽ thay đổi, tránh chuyện học tủ, học lệch.
Ngày 31/10, tại Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020 - 2024 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
0