Sớm triển khai cơ chế, chính sách để phát triển thủ đô

Sáng ngày 14/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 4 (huyện Gia Lâm, quận Hoàng Mai) nhằm chuẩn bị cho kỳ họp thứ tám, Quốc hội khoá XV. Đây là buổi tiếp xúc cử tri thường kỳ đầu tiên của đồng chí Bùi Thị Minh Hoài sau khi được phân công giữ cương vị Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Phạm Thị Thanh Mai. Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà; lãnh đạo sở, ban, ngành, quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm.

Cử tri huyện Gia Lâm và quận Hoàng Mai bày tỏ vui mừng và tin tưởng Bí thư thành ủy Bùi Thị Minh Hoài trên cương vị là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng với Đại đại biểu thành phố có thêm giải pháp thích hợp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Liên quan đến Kỳ họp họp thứ 8, Quốc hội khóa XV và các vấn đề của thủ đô, cử tri dành sự quan tâm đặc biệt đến Luật Thủ đô (sửa đổi) chuẩn bị có hiệu lực vào ngày 1/1/2025.

Cử tri Lê Văn Phương - Phòng Tư pháp, huyện Gia Lâm cho biết: "Lãnh đạo chỉ đạo các Sở, Ngành, các cấp từ TP đến quận, huyện, thị xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thi hành Luật thủ đô, hướng dẫn thi hành Luật thủ đô 2024 để khi luật có hiệu lực thi hành sẽ thực thi".

Bí thư thành ủy Bùi Thị Minh Hoài - Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cho biết: "Đây là nhiệm vụ mà Thành phố, Thành ủy, UBND, HĐND và các ban, ngành, đoàn thể, các quận, huyện, thị xã phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng và tập trung để lãnh đạo theo chức năng, nhiệm vụ để chúng ta sớm đưa Luật thủ đô sửa đổi vào cuộc sống, phát huy được tiềm năng, nội lực của Thành phố để xây dựng trái tim của cả nước, gương mẫu xây dựng Hà Nội chúng ta luôn đi đầu, là Thành phố hiện đại. Cũng như các đồng chí đều biết, với trách nhiệm không chỉ của Đại biểu Quốc hội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội mà tôi với tư cách Bí thư Thành ủy, hôm nay tôi cũng sẽ lắng nghe ý kiến của các cử tri, kiến nghị của các quận, huyện và xác định thêm trách nhiệm của mình".

Hiện nay, huyện Gia Lâm đang tích cực triển khai sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030. Cử tri đánh giá đây là một chủ trương đúng đắn nhưng cần sớm đẩy nhanh tiến độ thông qua Đề án của TP Hà Nội góp phần thuận lợi cho các đơn vị ở cơ sở tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp.

Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Thu Hà cho biết: "Dự kiến trong tháng 10, kế hoạch này sẽ được phê duyệt và sau khi kế hoạch này được phê duyệt, lúc đó chúng ta sẽ có đủ quy trình, hồ sơ để trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Trong 6 thị trấn của huyện Gia Lâm thì 2 thị trấn có mặt trong danh sách này. Theo tinh thần chỉ đạo của Thành phố, các nội dung cần khẩn trương hoàn thiện để trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua làm cơ sở để các đơn vị triển khai nhiệm vụ, công việc của mình trong năm 2024-2025".

Trao đổi về một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời thông tin với cử tri về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài cho biết, năm 2024 là năm tăng tốc, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII, Đồng thời cũng là năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Trong bối cảnh đó, Thành ủy và các cấp ủy Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới phong cách lãnh đạo theo hướng khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, cả hệ thống chính trị Thành phố sẽ tiếp tục vào cuộc tích cực hơn nữa, giải pháp cao hơn nữa, chủ động nắm bắt và tận dụng tốt những thời cơ, thuận lợi, khắc phục khó khăn, có giải pháp thích hợp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô. Phát huy hiệu quả những cơ chế, chính sách vượt trội để Hà Nội phát triển nhanh và bền vững với tầm vóc và vị thế mới.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài và các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao tặng 50 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đơn vị bầu cử số 4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, nhiều hộ dân ở thôn 7 (xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất) luôn sống trong tình trạng lo lắng bất an về việc có một nhóm người lạ mặt liên tục đến đe dọa, yêu cầu phải chuyển đi nơi khác, trong khi họ đã và đang sinh sống, canh tác trên mảnh đất có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất rõ ràng.

Để tăng tính răn đe cũng như nâng cao ý thức cho người điều khiển xe đạp thì tại dự thảo mới xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, mức xử phạt dành cho xe đạp cũng có một số điểm đáng chú ý.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ ngày 15/10 cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Chương Mỹ cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra đề nghị truy tố 4 bị can về tội "Buôn bán hàng giả".

Đến thời điểm hiện tại, 100% hộ dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng để thi công dự án mở rộng đường Nguyễn Tuân.

Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp với lực lượng quản lý thị trường vừa triệt phá một điểm kinh doanh khí cười trái phép tại phố Thanh Nhàn, thu giữ hàng chục bình "khí cười" đang chờ để sang chiết trái phép.