Sóng nhiệt kỷ lục ảnh hưởng đến hàng trăm triệu người

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã mở rộng cảnh báo rất cao khi các thành phố như Ukiah, Livermore, Las Vegas và Phoenix báo cáo nền nhiệt cao đến mức nguy hiểm.

Lực lượng cứu hỏa tại Mỹ đang phải chiến đấu với các đám cháy rừng ngày càng trầm trọng hơn do nắng nóng cực độ. Các nhà dự báo cho biết khoảng 130 triệu người đang bị đe dọa vào cuối tuần qua và cả tuần này do một đợt nắng nóng kéo dài phá vỡ các kỷ lục về nhiệt độ cao nguy hiểm và dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng nhiều hơn tới khu vực từ khu Bờ Đông đến Bờ Tây.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết họ sẽ kéo dài cảnh báo nhiệt độ quá cao đối với phần lớn vùng Tây Nam nước Mỹ cho đến ngày 12/7.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong thời gian qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu, nắng nóng, bão lũ đã liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Các chuyên gia về khí hậu đã lên tiếng kêu gọi các nước hợp tác quốc tế nỗ lực và chung tay hành động để xây dựng cơ sở hạ tầng và giảm phát thải khí nhà kính.

Cộng hòa dân chủ Congo đã chính thức khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết đã chuyển 17 tấn vật tư y tế đến Beirut, trong bối cảnh thủ đô của Liban đang đối mặt với các cuộc không kích liên tục của Israel.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque lần thứ 52 đã diễn ra tại bang New Mexico, Mỹ.

Thủ đô Tokyo, Nhật Bản vốn có hệ thống kênh xả ngầm chống lũ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu, thành phố này đang phải mở rộng hệ thống kênh xả ngầm này.

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.